HaeKyu · [Longfic] Almost Like Human

[ALH] Chapter 25: New knowledge.

Chapter 25: New knowledge.

~ Flash back. ~

  • Tại sao vừa rồi cậu lại làm như vậy?

HeeChul hỏi sau khi đưa KM.512001 đi thay đồ tử tế. Cậu ta nhìn bộ quần áo vẻ thích thú lắm, mấy giây sau mới trả lời:

  • Bản năng của tôi nhận diện anh ấy là người tình nghi. Vì anh ấy trông rất kì lạ, có thể đe doạ đến tôi không biết chừng.
  • Thật đúng là bản năng.

HanKyung phì cười. Đứa trẻ này…

  • Mà sao mọi người lại gọi tôi là KM.512001?
  • Vì đó là số hiệu của cậu. Cậu không phải là người, cậu là một robot hoàn toàn giống người.
  • Tại sao?
  • Chúng tôi chế tạo ra cậu.

ChangMin nghiêng đầu vẻ đầy thắc mắc khó hiểu, như một đứa trẻ mới đi học đang cố dung nạp những dữ liệu lạ lẫm với bản thân.

  • Tôi có gương mặt, có thân hình, có chân tay hoàn toàn bình thường. Tôi có cả nhiệt độ cơ thể mà.
  • Cậu có kí ức không, KM.512001?
  • Kí ức? Là gì?
  • Là quá khứ, là những kỉ niệm, những hình ảnh về quãng thời gian gọi là thơ ấu, khi cậu nhỏ bé, khi cậu thường được bảo bọc trong vòng tay cha mẹ và những người thân.

RyeoWook giảng giải. ChangMin nhíu mày đầy hoài nghi:

  • Cha mẹ? Quá khứ? Thơ ấu… Tôi hoàn toàn không có khái niệm về những điều đó.
  • Vậy thì đơn giản cậu không phải là người, vì trí nhớ của cậu mới hình thành ngay vừa rồi thôi. Cậu là một búp bê, một robot có ngoại hình hoàn toàn giống con người.
  • Tôi chỉ là một sản phẩm nhân tạo thôi ư?
  • Đúng vậy.

HeeChul thêm một lần nữa khẳng định chắc nịch. ChangMin nghiêng đầu chỉ vào HanKyung:

  • Tôi có tên không? Hồi nãy tôi nghe anh này gọi tôi bằng một cái gì đó khá giống tên, không phải là KM.512001.
  • Tôi đặt tên cậu là ChangMin.
  • ChangMin ư? Tôi có thể được gọi là ChangMin thay vì là KM.512001.

ChangMin nở nụ cười thích thú như một đứa trẻ con, thoáng chốc sự ngây thơ bao trùm trên gương mặt rõ ràng còn vương lại nét non nớt, hoàn toàn không giống một sát thủ chút nào.

  • Đúng thế, ChangMin. Chào mừng cậu đến với thế giới của con người.

~ End flash back. ~

..

.

  • Thật là đau đầu quá.

DongHae ôm đầu than thở sau hơn năm tiếng đồng hồ hụt hơi trong phòng họp mà bàn luận về những vấn đề nóng nhất của công ty mới xuất hiện. Năm tiếng nói và lắng nghe, đưa ý kiến và tranh luận không ngừng hoàn toàn vắt kiệt sức lực và trí tuệ khỏi đầu anh. Cuộc họp căng thẳng nhất từng có từ trước đến giờ.

  • Tôi đồng ý.

KyuHyun tỏ vẻ tán thành dù trông cậu không đến độ kiệt quệ như DongHae, dù KyuHyun mới là một trong những người lao lực nhất trong phòng khi liên tục ghi chép lại mọi điều mọi người đưa ra ý kiến, lắng nghe và biểu quyết, chuẩn bị tài liệu sơ đồ thuyết trình trong thời gian ngắn đến cực hạn, phải tỏ ra là người nắm thông tin vững nhất và là người hoà giải chính trong mỗi lần tranh luận chuẩn bị bùng nổ thành một cuộc cãi vã. Con người ai cũng nóng nảy mỗi khi động chạm đến vấn đề quyền lợi cá nhân. KyuHyun hoàn toàn không phải con người mới có thể giữ được sự bình tĩnh rùng rợn đến như vậy.

  • Anh có cần aspirin không?
  • Cần chứ. Ngoài giảm đau đầu thì cho tôi Codein nữa. Tôi sắp tê liệt hai vai và lưng rồi.
  • Codein là thụ thể của thuốc phiện bậc hai, anh không được xài tuỳ tiện vậy đâu.

KyuHyun nhíu mày. Không có cậu nhắc nhở là anh cứ tuỳ tiện xài thuốc bừa bãi thế sao? Ỷ có người anh trai nuôi làm bác sĩ ở bệnh viện danh tiếng mà xài thuốc trong danh mục cần kê đơn vô độ thế à?

  • Khi đau tôi vẫn dùng nó mà. Tác dụng rất mạnh, dùng dễ chịu.
  • Anh xài đến Ibufprofen là quá đáng rồi, nó đã là giảm đau bậc hai không chứa steroid và gần đến danh mục thuốc chỉ định. Anh của anh cũng liều thật, dám đem cả đống Codein về chất trong tủ thuốc cho anh.
  • Tôi mướn anh ấy chôm của bệnh viện đấy chứ. Năn nỉ dữ lắm mới được chứ đâu ra cho không vậy.

DongHae nhăn mày, anh nuôi chỉ nói đừng có xài nó tuỳ tiện quá liều chứ cũng không giảng giải kĩ, cớ sao KyuHyun lại nắm bắt về vấn đề này rõ vậy?

  • Thể trạng anh còn tốt thế này, paracetamol là đủ rồi. Dùng nhiều thuốc giảm đau rất hại cho cơ thể, vì ngoài chuyện tác dụng giảm đau kháng viêm còn tạo ảo giác cho hệ thần kinh, lâu dài có khả năng nguy hại đến mức gây tê liệt hệ thần kinh vận động chứ không phải chuyện đùa đâu.
  • Được rồi, tôi nghe theo lời cậu.

DongHae thở dài, anh nhớ là anh đang ở cùng cậu thư ký chứ không phải một bác sĩ mà.

  • Anh có muốn gặp HyeRin bây giờ không? Hình như hai người đang giận nhau và anh vẫn chưa làm lành.

KyuHyun nhếch môi, DongHae trợn mắt:

  • Cậu mà đặt lịch hẹn cho tôi bây giờ thì tôi bảo đảm về tối sẽ nốc cả đống Codein bất chấp khuyên can của cậu!
  • Rồi rồi, vậy là hoãn lại chuyện làm lành, chúng ta về nhà cho anh nghỉ ngơi thôi.

End chapter 25: New knowledge.

Chapter 26.

One thought on “[ALH] Chapter 25: New knowledge.

  1. chap này ngắn quá, đọc không có “đã” gì hết trơn
    mà công ngận em tìm hiểu kỹ mấy loại thuốc ghe6
    ss đọc mà choáng váng
    mà e 12 đúng ko?
    e sắp thi ĐH rồi đúng ko?
    chúc e thi tốt nhé!
    fighting!

    Like

Feedback, please ~~

