ChangKyu · Multi Shots – Drabble [Collection]

[STG&QGC] Shot 1: Vị thiếu chủ rắc rối.

Author: Yuki Ame.

Couple: ChangKyu.

Rating: T.

Length: Multi shots.

Status: On-going.

Category: Fluff, sweet, cute romance between master and servant.

Summary: Shim ChangMin là một thiếu gia nghịch ngợm, đôi khi hơi ngang ngược và bất trị. Anh đã sa thải 12 quản gia của mình trong 3 tháng. Cực chẳng đã, cha anh gọi điện cầu cứu người bạn thân chí cốt là Cho lão gia đề nghị giúp đỡ trị bảo bối của mình. Và chuyện gì sẽ xảy ra khi anh có vị quản gia thứ mười ba?

Note: A Challenge Fanfiction and a Gift fic for ss ~LinhKyu~. Do not take out without my and her permission.

~~o0o~~

Shot 1: Vị thiếu chủ rắc rối.

  • Ông Kwan.
  • Thưa lão gia?

Vị quản gia già cung kính đáp lời. Shim lão gia nhăn nhó:

  • Con trai ta lại trốn đi chơi, đồng thời sa thải vị quản gia thứ mười hai của nó! Thật tình, cho đến bao giờ ta mới có thể yên tâm nghỉ dưỡng để cho nó quản lý sản nghiệp của nhà họ Shim đây?!
  • Lão gia bớt nóng. Thiếu chủ tâm tình hiện đang thất thường tuổi dậy thì, lại thêm tính ngang bướng không mong muốn phải làm theo lời chỉ đạo của bất kì ai, nên mới như vậy. Mong lão gia bình tĩnh.

Shim lão gia sắc mặt đen thêm vài phần, tựa hồ có thể so sánh được với Bao Thanh Thiên rồi, thì mới thở hắt ra:

  • Thật tình… chẳng lẽ ta phải dùng đến hạ sách, cầu cứu “người đó”? Cái gã chết tiệt đó hẳn sẽ không từ lý do cười ta đến thối mũi!
  • Tuỳ ý ngài định đoạt, thưa lão gia.

  • Là tên khốn nạn nào đã tung hoành nơi nhà của ta như thế này?!

Shim ChangMin trở về sau một cuộc ăn chơi trác táng, mắt trợn tròn muốn té xỉu khi cái ổ chuột trong nhà và phòng anh đã được thu gọn sạch sẽ, nhìn xung quanh bóng láng không có lấy một hạt bụi, mọi thứ đều sắp xếp gọn gàng, nhìn là biết kẻ thu dọn mắc chứng bệnh sạch sẽ hạng nặng. Đó giờ vốn không ai tự tiện động vào tài sản của anh, nay kẻ nào gan to dám làm thế này hả?!

  • Là tôi.

Giọng nói trầm truyền cảm từ ghế sofa khiến ChangMin đảo mắt. Người kia vẫn nhàn nhã ung dung thưởng trà đến quay người lại cũng không thèm hành động. ChangMin nghiến răng. Cục nợ nào cần ông đây hốt ra đường nữa?!

  • Ngươi là ai?!
  • Quản gia mới của cậu.

Người kia chỉ điềm tĩnh đáp lại, bộ dạng ung dung nhàn nhã đến nỗi dễ nhầm tưởng cậu ta mới là một thiếu gia thực sự.

  • Ngươi từ đâu đến?! Nếu là người của cha ta thì cho người ba mươi phút, biến ngay khỏi đây!
  • Ầy, đuổi tôi không dễ thế đâu, Shim thiếu gia. Là cha của cậu đã đặc biệt cầu cứu ông già nhà tôi nên tôi mới phải đến đây.
  • Ông già nào?!

ChangMin cau mày, cha cậu mà phải cầu cứu ai sao, chuyện nực cười quá rồi đấy.

  • Cho lão gia, bạn thâm niên của người. Là cha tôi.
  • Ngươi chính là Cho thiếu gia?!

Shim ChangMin trợn mắt. Hắn không xui xẻo đến thế chứ?! Dòng họ Cho là một dòng họ bí ẩn và cao quý. Cha của cậu có mối kết giao thâm tình với Cho lão gia vốn đã là câu chuyện nổi bật khiến cho mọi người bắt đầu e dè dòng họ Shim, không dám xúc phạm hay đắc tội. Cậu từng nghe đồn Cho lão gia có một đứa con trai là quái vật, một tuổi biết đọc biết viết, bảy tuổi học xong cấp I, mười ba tuổi vào đại học, mười sáu tuổi tốt nghiệp ba trường đại học với bằng loại ưu. Thân thế bí ẩn, tài năng xuất chúng, nghe đồn dung mạo cũng là nét khiến cả nam nhân lẫn nữ nhân điêu đứng, lại thêm vẻ kì bí của gia tộc họ Cho, hai mươi ba tuổi rồi nhìn vẫn trẻ trung như mười bảy mười tám, quả thực là quái vật.

  • Phải. Tên tôi là KyuHyun, Cho KyuHyun. Từ nay tôi chính là quản gia thứ mười ba của cậu.

Thiếu niên nhàn nhã đáp lời, người vẫn không thèm quay lại. ChangMin đảo mắt, lại phải tốn công nghĩ cách tống cục nợ này ra ngoài đường rồi. Nhưng mà tò mò thì vẫn tò mò, nghe nói Cho thiếu chủ có dung mạo vô cùng xuất chúng, hắn phải chăng nên nhân cơ hội này kiểm chứng lời đồn?

  • Quản gia cái đầu nhà ngươi, ít nhất cũng nên biết phép lịch sự tối thiểu là đối diện người khác khi giao tiếp chứ.
  • Đó là phép lịch sự của con người, tôi không quen.

KyuHyun nhàn nhã đáp lời, ChangMin bực mình đi lại vòng ra phía trước cậu ta:

  • Ngươi đừng có mà tỏ ra cao qu-…

Điều gì đã khiến cho Shim thiếu chủ mồm mép tép nhảy đột nhiên im bặt như vậy? Chính là khi diện kiến dung mạo của KyuHyun, lời đồn thực ra còn thua xa nhiều lắm.

Không phải KyuHyun có dung mạo đẹp đến nữ nhân điêu đứng, mà là xuất chúng đến nam nhân cũng phải ngẩn ngơ.

Đối diện ChangMin lúc này là một gương mặt thanh tú với làn da mịn và trắng như sữa, thoáng qua có cảm giác như búp bê sứ. Mái tóc nhuộm màu rêu khói trầm mặc vô cùng đặc sắc, từng lọn từng lọn xoăn nhẹ đổ rạp, lượn sóng chồng lên nhau không theo quy tắc nào nhưng lại vô cùng hài hoà. Sống mũi cao thẳng và đôi môi hồng mọng nhìn là muốn cắn. Đôi mắt sâu thẳm với đồng tử xanh biếc in đậm dấu ấn vẻ đẹp lai Âu trên gương mặt thuần chất Á Đông. Từng nét đã đẹp, tổng thể lại càng thêm hoàn thiện và hoàn mỹ. Đẹp đến nghẹt thở.

  • Cậu ngắm tôi như vậy đủ chưa?

Chờ cho ChangMin ngây ngốc ngắm mình cả phút rồi KyuHyun mới nhẹ nhàng lên tiếng. Shim thiếu gia đờ đẫn rút lại hồn vía, hắng giọng chỉnh lại tác phong bất cần của mình:

  • Hừ, tại sao cậu lại ở đây?
  • Cha cậu đặc biệt nhờ cha tôi cử tôi đến để làm quản gia cho cậu.
  • Làm gì? – ChangMin lạnh giọng. – Trong ba tháng tôi đã sa thải mười hai quản gia. Như cậu thấy, tôi không cần quản gia, và cũng không ai có thể đáp ứng yêu cầu của tôi.
  • Để xem đã, có khi vị quản gia thứ mười ba của cậu là một điều khác biệt thì sao?

KyuHyun nhếch mép, ChangMin đảo mắt, tâm đã xác định KyuHyun xếp vị trí số một trong danh sách loại I về những kẻ hắn ghét.

Loại I: Shim ChangMin ghét những ai đẹp hơn mình.

Sở dĩ có điều này là vì Shim thiếu gia từ nhỏ đã có gương mặt xinh xắn dễ coi, các cô giáo vô cùng yêu thích ôm ấp nhéo má thằng nhóc xinh trai hiếm thấy. Lên cấp I giáo viên cưng chiều vì đẹp trai ngoan ngoãn lại còn thông minh, cứ thế tà tà lên đại học, tinh thần sát gái ngày càng mạnh mẽ, chỉ một cử chỉ hành động cũng đủ hạ gục đối phương, số lượng con gái thích hắn tăng tỉ lệ thuận với số lượng con trai ghen tị với hắn.

Điều này cũng dễ hiểu, ChangMin sở hữu thể chất vượt trội với thân hình cân đối, cao ráo khoẻ mạnh, lại thêm gương mặt điển trai vô cùng ưa nhìn, mắt nâu đen lấp lánh ý cười nhàn nhã, mũi cao, môi mọng, làn da hơi rám nắng vô cùng khoẻ mạnh, lại còn là nam sinh thanh lịch học giỏi nổi tiếng. Người như vậy vốn dĩ luôn hiếm, nên có kẻ trên cơ là vô cùng khó. Shim ChangMin từ nhỏ đã biết mình đẹp nên sinh ra tật ghét bất kì ai nổi bật và đẹp hơn mình, đặc biệt nếu kẻ đó là con trai. Cho KyuHyun vừa vặn hội tụ đủ điều trong danh sách hơn hắn về vẻ đẹp mà hắn tự mình vạch ra: Đẹp trai, nhã nhặn, thanh tú, da trắng, mắt xanh, con lai… nên bị ghét là điều dễ hiểu.

  • Được thôi. – ChangMin nhếch miệng. – Để tôi coi xem cậu chịu đựng được bao lâu thì sẽ nộp đơn xin nghỉ vô điều kiện.
  • Tôi không dễ xơi như những người trước đâu, Shim thiếu gia.
  • Thời gian sẽ cho cậu đáp án nhanh thôi.

Đêm đầu tiên về làm quản gia, Cho KyuHyun nhàn nhã ngủ yên lành trong căn phòng của mình, trong khi Shim thiếu gia thức đến ba giờ sáng để chuẩn bị n kế hoạch tống khứ gã quản gia từ trên trời rơi xuống của mình.

Plan A: Tỏ ra là một thiếu gia vô cùng xấc láo.

Note: cực kì có hiệu quả với những vị quản gia đứng tuổi, dù rằng tội lỗi khi phải láo với họ để đạt mục đích.

  • Cho KyuHyun! Quản gia phải luôn dậy sớm hơn chủ nhân, ngươi biết chứ?!

Hùng hùng hổ hổ đạp cửa vào phòng KyuHyun lúc 5h sáng, ChangMin đắc ý những tưởng sẽ vớ được cảnh cậu ta đang ngủ say như chết không biết trời đất gì. Nào ngờ ngẩn tò te trước chăn nệm xếp gọn gàng, người thì không thấy đâu. Gãi gãi đầu một hồi mới nhận ra nhà bếp dưới tầng sáng điện, mùi bơ sữa ngòn ngọt béo ngậy toả ra cực kì quyến rũ.

  • Chào, cậu chủ. Cậu dậy sớm hơn tôi tưởng đấy.

Cho KyuHyun cười nhẹ chào hỏi buổi sáng, hai tay bưng một khay bánh mới nướng bốc hơi nghi ngút, mùi thơm của bơ và dâu tây quyện lại vô cùng hấp dẫn.

  • Bánh tart phết bơ dâu tây, cậu không ngại chứ? Tay nghề của tôi còn kém lắm.

ChangMin thở hắt, đưa tay nhận một miếng bánh.

“Đùa à! Thế này mà tay nghề kém thì ai mới là tay nghề giỏi cho nổi?!”

ChangMin trợn mắt khi vị ngọt của bông lan tan trên đầu lưỡi, hương bơ dậy mùi quấn quyện khứu giác, vị dâu tây thơm ngon cực kì quyến rũ. Chiếc bánh tart ngon nhất hắn từng ăn.

  • Đây mới là lần đầu tôi làm bánh tart nên nếu không ngon mong cậu thứ lỗi.

KyuHyun cười cười, ChangMin đảo mắt, năm giờ sáng bánh tart ngon lành kề trước mặt, xem kĩ lại… Cho KyuHyun còn chả hơn tuổi hắn, plan A thất bại.

End shot 1.

Shot 2.

4 thoughts on “[STG&QGC] Shot 1: Vị thiếu chủ rắc rối.

  1. uhm, mo dau de thuong qua
    hinh tuong kyu that la… quyen ru… va bien thai (cai vu than dong cua em ay)
    mong co NC qua
    ah, ss comt bang dt nen ko co dau, e chiu kho nhe
    ah, ss comt nham cho e qua email roi, co gi e len email doc nhe
    sorry e, luc do ss comt hoi loan xa, tai buon ngu qua
    sorry nhe, lan sau ss se comt cho e can than hon

    Like

    1. Fic này rating T mà ss :)) E ít viết NC ChangKyu lắm, tại nhìn đi nhìn lại thấy đôi này nghịch nghịch dth hợp hơn là sex :))

      Like

  2. Cảm ơn em đã viết fic này tặng ss nhá. Ss ko ngờ lại có fic nhanh đến như vậy. Thật sự cảm ơn em nhiều lắm 😘
    Còn về fic thì khỏi phải chê điều gì nữa rồi. 2 bạn trẻ cực kì dễ thương, tính cách cũng rất đặc biệt. Ss rất tò mò muốn xem thiếu gia Changmin bằng cách nào sẽ đuổi được bạn quản gia ra khỏi nhà mình đây 😚

    Like

Feedback, please ~~

