HaeKyu · Multi Shots – Drabble [Collection]

[Tiny Stories] Shot 1 – [I, II]: Why do I like you?

I. Tại sao tôi thích em? [DongHae’s POV]

Em hỏi tôi, tại sao tôi lại thích em?

Tôi nghĩ một lúc, bảo rằng cho tôi thời gian, rồi tôi cho em câu trả lời.

Sau khi em đồng ý, tôi thức cả đêm trằn trọc suy nghĩ.

Vì em đẹp à? Thế giới này cũng nhiều người đẹp, em lại không thích ai nói yêu em vì vẻ ngoài, thật phù phiếm.

Tính cách à? Em có lúc già dặn trưởng thành, có lúc dễ thương nũng nịu, lại mê game, chả biết gì gọi là chăm sóc bản thân, chuyên môn để tôi lo lắng… Cái này không phải là cái để tôi thích em, mà là vì tôi đã thích em, nên gì tôi cũng yêu cả.

Hay vì giọng hát của em? Em là hoàng tử ballad, riêng gì tôi, đầy người xin chết dưới giọng ca của em, nó quá ngọt ngào, và lý do như thế thì thật đơn điệu.

Vì em thông minh? Em đâu phải người duy nhất thông minh. Nếu có thì KiBum, ChangMin, YunHo cũng thông minh, sao tôi lại thích em nhỉ?

Tôi thích cái miệng lưỡi sắc sảo của em? Aida, cái này cũng là vì tôi trót thích em rồi nên mới thích luôn đó chứ, cái miệng gian xảo đó chả bao giờ khen tôi được cái gì trừ hồi mới nhập nhóm em kêu tôi đẹp trai. Mà ngoài đẹp trai em có khen tôi gì nữa đâu nhỉ?

Hay tại tôi thích khi làm chuyện ấy với em? Cái này thì thừa nhận là tôi thích thật, nhưng nói ra, không ăn táng giữa mặt mới lạ.

Hay vì tôi thích hôn em? Chỉ là mức độ nhẹ hơn chuyện kia thôi, nói ra cái này sẽ ăn táng vào người.

Rốt cuộc là tại sao? Nghĩ đi nghĩ lại trằn trọc cả đêm, hôm sau tôi vác cái mặt gấu trúc nhìn em cười ngu. Để rồi em vớ cuốn sách bạt đầu tôi rõ đau, đi mua cháo nóng ép tôi ăn rồi bắt lên giường đi ngủ lập tức.

Lúc nhìn em ngồi bên giường canh tôi ngủ, tôi mới chợt nghĩ ra, hóa ra cái cảm giác gọi là thích một người, chỉ đơn giản…

  • KyuHyunnie…
  • Anh còn chưa ngủ đi?

Em cau mày nhìn tôi, tôi cười, tại sao trong mắt tôi ngay cả khi em giận dữ cũng đáng yêu? Đơn giản vì tôi yêu em. Còn lý do…

  • Anh thích em, à không, anh yêu em, vì em là em.
  • ?!
  • Anh yêu chính con người em, mọi thứ thuộc về em, KyuHyun ạ.
  • … Ngủ đi. Tôi sẽ nói chuyện với anh sau khi thức dậy.

Cái gương mặt đỏ hồng với câu lẩm bẩm kia sao qua nổi mắt tôi, tôi cười, biết mà, em chỉ có đánh trống lảng là giỏi thôi mỗi khi tôi nói mấy câu có mùi sến súa. Đây cũng là một điểm tôi thích ở em, lãng mạn thì không mở miệng được nhưng hành động thì ngọt ngào quá đỗi.

Em hôn tôi chúc ngủ ngon kìa. trời ơi thế này tôi ngủ mà không mơ thấy em mới gọi là bất thường đó.

II. Vì sao em thích anh? [DongHae’s POV]

Vì em đã hỏi tôi lý do, tôi cho rằng mình cũng có quyền hỏi lại em.

  • Vì sao em thích anh?

Không cần thời gian suy nghĩ nhiều như tôi, em đang giữa trận đấu, chẳng hề rời mắt khỏi laptop mà đáp lại rất nhanh chóng:

  • Vì anh ngốc.
  • … Hyunnie…

Tôi xị mặt một đống thiểu não, lý do gì lãng xẹt vậy? Em còn chả buồn liếc tôi lấy một giây, mắt cún con chi thuật vô dụng, StarCraft bắt mất hồn em rồi.

  • Vì anh rất rất ngốc, con cá ngốc nhất trên đời mà tôi đi câu xui xẻo vớ phải, vác về nuôi tốn gạo tốn cơm.

Chả hiểu sao tôi yêu nổi cái miệng lưỡi chua ngoa này nữa, em dìm hàng tôi kìa, tôi đâu có tốn gạo tốn cơm, tôi có nhiều công dụng lắm chứ bộ. Tôi mua đồ ăn cho em nè, nắm tay em khi lạnh nè, ôm em khi cần nè, ngồi nghe em nói nè, thính giả trung thành nhất của em nè, người anh trai bị bắt nạt nhưng chả phàn nàn gì nè, còn nằm trên em và có thể giúp em thấy thoải mái nữa… e hèm không biết cái đó có tính là tác dụng không nhỉ?

  • Vì anh là con cá ngốc nhưng rất chân thành, tôi bị cái sự chân thành của anh mê hoặc rồi nên mới thích anh.
  • Hyunnie…

Em gập laptop lại nhìn tôi, đôi mắt nâu xoáy vào tôi lấp lánh ánh sáng làm tôi ngây ngẩn, em đẹp quá, mà khoan em vừa nói cái gì nhỉ, em thích tôi vì tôi chân thành? Yah cuối cùng tôi cũng nhận được một câu tử tế từ em, dù không phải là khen nhưng tôi thích lắm rồi.

  • Cảm ơ-…
  • Và vì anh khi trên giường cũng rất quyến rũ nữa.

Em lẩm bẩm, điệu bộ xấu hổ dễ thương làm tôi suýt phun máu mũi, này cái bộ dạng kia… cái bộ dạng kia có phải là muốn…

  • Ừ cái này tôi nói thật, anh trên giường chả còn ngố tí nào cả. Ngược lại đôi khi còn có vẻ giống dã thú. Nhưng mà tôi thích.

Em biết mình đang làm gì không Hyunnie? Khen tôi làm chuyện ấy giỏi với cái gương mặt đó, biểu cảm đó, thôi em xác định ngày mai đừng hòng lết khỏi giường luôn đi, để coi đêm nay tôi “dã thú” với em thế nào nhé.

  • Yah Lee DongHae anh làm cái trò gì thế hả?!
  • Em mới khen anh trên giường quyến rũ mà. Anh muốn coi xem mình quyến rũ đến đâu.
  • … Tôi đúng là đại ngốc mới khen anh vậy mà! Yah Lee DongHae tôi ghét anhhhh…

~III~

3 thoughts on “[Tiny Stories] Shot 1 – [I, II]: Why do I like you?

  1. Ơ… Dễ thương quá vợi… Aaaaaaaaaa….. Chị thikkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
    😍😍😍

    Like

Feedback, please ~~

