[LĐA] Quyển 18: Mộc Ngẫu Động Phủ

[LĐA] Q18 – C626: Hỉ yến tân lang tân nương bỏ trốn, liền bỏ trốn đi.

Chương 626: Hỉ yến tân lang tân nương bỏ trốn, liền bỏ trốn đi.

Hồng Cửu Nương cùng Ngô Nhất Họa trước thành thân một ngày đột nhiên bỏ trốn, mọi người trong Ngũ trang lo lắng, thiệp cưới đều phát hết rồi, người tới dự tiệc cưới là số lượng lớn, nhưng ngày mai làm như thế nào hoàn thành việc vui? Tân lang tân nương đều đã bỏ chạy!

Vì thế, mọi người ào ra khỏi Ngũ trang, hướng phía bốn phương tám hướng, chia nhau đi tìm đi.

Mà cùng lúc đó, cừu gia năm đó của Cửu Nương cùng Bệnh thư sinh cũng tới cửa tìm, đứng mũi chịu sào là Hắc Bạch nhị tang, chỉ tiếc còn chưa thấy được cổng lớn Ngũ trang, đã bị Lục Thiên Hàn đánh cho tơi bời. Lục Thiên Hàn thực ra cũng có phần tà tính, ngày thường đi theo Bạch Ngọc Đường dường như vô thanh vô tức có vẻ đặc biệt lãnh đạm, nhưng khuê nữ là bảo bối của hắn, ai dám nói bậy liền lập tức ăn đòn.

Bất quá ngày mai sẽ lo liệu việc vui, cho nên Ân Lan Từ cùng Lục Tuyết Nhi hỗ trợ khuyên nhủ, đem mấy người bị đánh thừa sống thiếu chết kia giao quan phủ xử lý.

Triển Chiêu ngắm Bạch Ngọc Đường cảm thấy Chuột nhà mình học xấu, thừa dịp Ân Lan Từ cùng Lục Tuyết Nhi các nàng không có để ý, Triển Chiêu kéo cổ tay Bạch Ngọc Đường chạy trốn.

Chờ Ân Lan Từ cùng Lục Tuyết Nhi phát hiện, nhi tử đã sớm chạy mất dạng!

Ân Lan Từ ôm cánh tay, “Động tác còn rất nhanh!”

Lục Tuyết Nhi bắt được Lục Lăng Nhi đến xem cha nàng đánh người, kéo cả Ân Lan Từ, “Đi, ăn cơm đi!”

Lục Thiên Hàn đi theo ba khuê nữ, “Các ngươi không đi tìm người?”

“Tìm người nào a.” Lục Tuyết Nhi xua tay, “Muốn bỏ trốn liền bỏ trốn luôn thế cũng được, thật tốt!”

Ân Lan Từ kỳ thực cũng đồng ý, “Thành thân nhiều lễ nghi phiền phức như vậy thật phiền toái, hai người bọn họ nếu cùng bỏ trốn, như vậy cũng có thể tính là tâm đầu ý hợp thành đôi rồi.”

Bạch Ngọc Đường còn rất buồn bực, hỏi Triển Chiêu, “Không phải nói đi Ma Cung tìm sao? Như thế nào chạy đến trong thành?”

Triển Chiêu chỉ chỉ lên trên đầu ý nói mặt trời chính Ngọ, “Thời gian cơm trưa!”

Bạch Ngọc Đường bật cười, “Ngươi thực ra lòng cũng không muốn tìm đi?”

Triển Chiêu buông tay, “Vừa rồi ngươi cũng nhìn thấy, còn chưa có bắt đầu thành thân, cừu gia đã chạy đến đây, ngày mai lo liệu việc vui không chừng đến bao nhiêu không đếm hết, tuy nói không có khả năng tạo khởi sóng gió cái gì, nhưng là xui! Thành thân mệt như vậy còn nháo loạn, không bằng bỏ trốn.”

Nói xong, Triển Chiêu liếc mắt nhìn thấy một tửu lâu, “Ta ngày đó nghe Bạch Phúc nói, nơi này thịt nướng than hồng đệ nhất Tô Châu!”

Bạch Ngọc Đường còn chưa kịp nhìn chiêu bài, đã bị Triển Chiêu kéo vào tửu lâu, cảm thấy mèo này so với ngày xưa còn lanh hơn, tốc độ cũng mau, phỏng chừng là đói bụng.

Hai người vừa vào cửa, đã nghe đến mùi xông vào mũi, tầng dưới cùng phi thường náo nhiệt.

Tiểu nhị tửu lâu chạy đến nghênh đón, nói là cả tòa nhà đều kín chỗ rồi, hôm nay không biết vì sao nhiều khách nhân như vậy, chỉ có thể đến chỗ lầu trên có bàn trống là đặt thêm vào.

Triển Chiêu liếc một cái, thiếu chút nữa hết cả hồn.

Chỉ thấy toàn bộ quán thịt nướng đều bị nhóm lão nhân Ma Cung chiếm đầy, mọi người cầm cái chén chạm với nhau, liếc mắt một cái nhìn thấy Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường tiến vào, người giơ thịt nướng người giơ chén rượu liền thét to, “Ngao! Chiêu Chiêu! Tiểu Bạch Đường!”

Triển Chiêu lại gần một bàn, hỏi cái gì ăn ngon.

Bạch Ngọc Đường lại là nhìn trời, không biết khi nào thì Ma Cung lão nhân bắt đầu gọi hắn tiểu Bạch Đường, Bạch Ngọc Đường thời điểm ban đầu nghe được cái xưng hô này sửng sốt mất cỡ thời gian đốt một nén nhang, Triển Chiêu nhìn ra được, lúc ấy Chuột nhà hắn nội tâm cơ hồ là hỏng mất…

Triển Chiêu lôi kéo Bạch Ngọc Đường lên lầu hai, nhìn đến trên bàn lớn chính giữa kia, được chứ… Triệu Phổ bọn họ đều có mặt, Tiểu Tứ Tử cùng Tiểu Lương Tử đứng ở trên băng ghế, đang lật xiên nướng thịt , ngay cả Tiểu Ngũ cũng ở một bên gặm một khối xương dài, Yêu Yêu thì đang ăn cá.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau liếc mắt một cái, cảm thấy tất cả mọi người đều ý tứ không đi tìm Cửu Nương cùng Tiểu Họa Thúc, liền một lượt đồng loạt tới đây ăn cơm.

Tiểu nhị vội trước vội sau giúp đỡ mang thức ăn lên, trong tửu lâu thực náo nhiệt.

Triển Chiêu khắp nơi tìm, phát hiện ngoại công hắn không có mặt, Bạch Ngọc Đường cũng không thấy được Thiên Tôn, mặt khác Lục Tuyết Nhi, Ân Lan Từ còn có Lục Thiên Hàn Lục Lăng Nhi bọn họ cũng không có.

Tửu lâu này tuy rằng không nhỏ, bất quá sức chứa không dưới ba trăm ma đầu, đại khái cũng thiếu cả trăm người, Triển Chiêu liền hỏi Triệu Phổ, “Những người khác đâu?”

Triệu Phổ hướng ngoài cửa sổ chỉ tay nói, “Mấy a di của ngươi còn có Hắc Thủy Bà Bà các nàng ăn lẩu đi, đại khái hơn trăm người tới chỗ đối diện.”

“A…” Triển Chiêu gật gật đầu.

“Đại hòa thượng cùng Thiên Tôn còn có cha mẹ ngoại công các ngươi ở bên kia.” Lâm Dạ Hỏa vươn tay chỉ một tửu lâu khác đối diện, “Nói là ăn món cay Tứ Xuyên.”

“Món cay Tứ Xuyên?” Triển Chiêu nháy mắt mấy cái.

“Ừ.” Tiểu Tứ Tử gật đầu, vừa thổi thịt nướng vừa đối Triển Chiêu nói, “Vừa rồi Ân di di cùng Lục di di cũng tới ăn thịt nướng, ngại gia vị không đủ lạt vừa miệng.”

Triển Chiêu nhãn thần sáng lên, hỏi Bạch Ngọc Đường, “Muốn ăn nhạt? Có phải hay không có thai rồi? Toan nhi lạt nữ… Phải chăng sắp có muội muội rồi?”

“Phốc…” Một bên Ma Cung lão nhân đồng thời bị sặc.

Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ kéo Triển Chiêu ngồi xuống, “Đừng ăn nói bừa bãi linh tinh!”

Triển Chiêu liếc một cái về phía Y Y lột tôm nướng cho Lâm Dạ Hỏa, cầm cái cặp kẹp thịt nướng, miệng nói thầm, “Không có trứng rồng, có muội muội cũng là không tồi.”

Bạch Ngọc Đường bưng chén rượu, hỏi Triển Chiêu, “Thật sự không đi tìm hai người bọn họ? Ngày mai đãi rượu thì làm như thế nào?”

Triển Chiêu khoát tay chặn lại, “Mặc kệ nó, dù sao là tới uống rượu, đêm nay đám tân khách kia quá chén, làm cho bọn họ say ba ngày ba đêm là xong!”

Bạch Ngọc Đường bội phục mà nhìn Triển Chiêu, lúc này nhìn ra khí chất Ma Cung tiểu cung chủ, quả thực không kiêng kỵ gì…

Ngay tại thời điểm mọi người ở tửu lâu ăn uống náo nhiệt, ngoài tửu lâu vài người đi qua.

Những người kia nhìn phong trần mệt mỏi, tựa hồ là từ xa chạy đến, một hàng tổng cộng năm người, ăn mặc giống hòa thượng, nhưng áo cà sa lại màu đen, dáng người khôi ngô trong tay cầm thiền trượng thật lớn, trước ngực đeo một viên phật châu to cỡ quả táo lớn, hơn nữa đỏ như máu, điêu khắc hoa văn bộ xương khô.

Tiểu nhị chính mang thức ăn lên, thấy năm hòa thượng tiến vào, cũng không nhìn lâu, liền nói với bọn họ, “Các vị đại sư, nơi này là quán thịt nướng, không có bán đồ ăn chay…”

Tiểu nhị nói còn chưa dứt lời, hòa thượng cầm đầu trừng mắt nhìn hắn liếc một cái.

Hòa thượng kia diện mạo thập phần hung ác, tiểu nhị sợ tới mức nhanh chóng lui về phía sau, tâm nói, chỗ nào tới hung tăng? Hôm nay cũng không biết làm sao vậy, khách nhân tới đều hình thù kỳ quái, bất quá mặt khác người tới ăn thịt uống rượu tuy rằng bộ dạng quái nhưng tính tình không tồi a… Huống chi còn có mấy tiểu ca cực kỳ tuấn tú cùng tiểu oa nhi đáng yêu.

Hòa thượng kia khoát tay chặn lại, “Tới quán thịt nướng tự nhiên ăn thịt, ta cũng không ăn đồ ăn chay!”

Tiểu nhị khóe miệng co giật kịch liệt, tâm nói vậy chứ ngài xuất gia để làm chi?

Bất quá mấy người kia vừa thấy chính là giang hồ hung đồ, tiểu nhị cũng không dám chậm trễ, liền nói, “Không biết sao… Hôm nay quán đầy ngập khách…”

Có một hòa thượng tiến lên đẩy hắn một cái, “Vậy đặt thêm chỗ! Trên đường hỏi thì người ta đều nói nhà ngươi bán thịt nướng tốt nhất!”

Tiểu nhị cũng không biết là nên khóc hay nên cười, quay đầu lại xem chưởng quỹ.

Chưởng quầy đối hắn gật đầu, ý tứ —— muốn thêm chỗ liền thêm chỗ, không trả tiền cũng được, đừng đắc tội người như thế.

Tiểu nhị thấy lầu một không còn chỗ trống, liền hướng trên lầu thỉnh bọn họ, “Mời các vị đi lên lầu hai.”

Mấy đại hòa thượng hướng trên đi, vừa đi còn vừa nói chuyện.

“Đại ca, hôm nay cần phải ăn cho thật no! Ngày mai thống thống khoái khoái thật tốt mà đi báo thù!”

“Đúng thế! Lần này liền hướng trong nước giếng hạ độc, nhất định để Bệnh thư sinh kia thành thân không xong!”

Vài hung tăng hướng trên lầu đi, cũng không lưu ý dưới lầu nguyên bản vô cùng náo nhiệt, nháy mắt liền lặng ngắt như tờ.

Trên lầu hai, Tiểu Tứ Tử gặm thịt nướng nhìn phía phương hướng cầu thang, vừa rồi giống như nghe được có người nói muốn hướng trong nước giếng hạ độc?

Nếu ngay cả Tiểu Tứ Tử cũng nghe được, những người khác đang ngồi kia dĩ nhiên không có khả năng nghe không được.

Triệu Phổ nâng chỉ chén rượu gật đầu, “Đầu năm nay thực sự có loại sự tình này a.”

“Sự tình nào?” Công Tôn tò mò hỏi hắn.

Triệu Phổ chuyển chén rượu, “Gọi là gì a… Thiên đường có đường ngươi không đi, địa ngục không cửa từ trước đến nay cứ muốn đâm đầu…”

Bao đại nhân gật đầu.

Thái Sư nhìn nhìn mọi người đang ngồi —— ai tới?

Triển Chiêu cầm cánh gà nướng đứng lên —— ta đến.

Tất cả mọi người đảo mắt nhìn.

Chỉ thấy Triển Chiêu đi đến cửa thang lầu, mấy người hòa thượng kia vừa mới quẹo sang, Triển Chiêu một cước bay lên, đá ngay giữa mặt đại hòa thượng đi trước…

“Ai nha!”

Hòa thượng kia nguyên bản béo quay đến tròn như trái cầu, hơn nữa ai nghĩ kề bên Triển Chiêu nhắm ngay mặt bay tới một cước a, Triển hộ vệ đánh vào mặt đây chính là có kỹ xảo có chú ý.

Vì thế, hòa thượng kia liền ngã xuống, bốn kẻ sau lưng cũng không đề phòng, bị hắn va chạm, tập thể ngửa ra sau.

Tiểu nhị bưng thịt nướng đi đến cửa cầu thang lầu một, chỉ thấy năm hòa thượng dường như lăn xuống đây.

“Mẹ nó tên khốn nào…” Đại hòa thượng kia vừa mới đứng lên chuẩn bị chửi đổng đánh người, cũng cảm giác có người đứng ngay sau lưng mình.

Hắn cũng chưa hiểu được xảy ra chuyện gì, đặt mông ngồi xuống, ngẩng đầu vừa thấy, chỉ thấy một lão nhân sắc mặt thanh hư hư đứng ở bên cạnh hắn, đối hắn cười tủm tỉm, “Hòa thượng? Trả thù a?”

Hòa thượng nháy mắt mấy cái.

“Cừu gia ngày mai thành thân?” Lúc này, bên cạnh một lão thái thái thấp lè tè lại hỏi, mặt mũi nhìn thực hiền lành, hơn nữa răng đã đều rụng hết, miệng móm mém thoạt nhìn đặc biệt dễ gần.

“Ách…” Vài hòa thượng lúc này mới chú ý tới, dưới lầu ngồi đầy người đều không phải là là phổ thông thực khách, người mặt xanh tái kia hình như là Thanh Long Vương Liễu… Vị lão thái thái bên trái này…

Bọn họ đang nghĩ tới người này là ai, chỉ thấy phía sau lão thái thái lại xuất hiện hai cái đầu, cùng với lão thái thái này giống nhau như đúc, có vẻ như là tam bào thai, cả ba đều cười cười thật hiền.

Năm hòa thượng hít một ngụm lãnh khí —— Tam Đầu Quỷ Ấu…

“Nương a!” Vài hòa thượng xoay người tính chạy, nhưng là còn chưa có chạy tới cửa, chỉ thấy trước cửa quán thịt nướng, một tiểu cô nương chặn lại.

Năm người vừa ngẩng đầu, chỉ thấy tiểu cô nương kia toàn thân mặc màu đen, bộ dạng có vẻ trẻ trung đầy sức sống, thoạt nhìn cũng liền mười sáu mười bảy tuổi, một đầu tóc đen dài đến gót chân như vậy, da mặt thật trắng a, cười lên ánh mắt cũng bị mất, miệng lại rất lớn, đi theo cái mặt quỷ dường như giống nhau.

Năm người há to miệng —— Yêu Lâu bà…

Từ trên lầu hai, mọi người chợt nghe đến dưới lầu đinh đinh quang quang rất là náo nhiệt.

Triển Chiêu một tay cầm cái cánh gà, cánh tay dựa vào cửa lan can đầu cầu thang lầu hai, nhìn xem lắc đầu.

Âu Dương nắm cái chén rượu nhắc nhở lão nhân dưới lầu, “Các vị lão thần tiên đừng có giết chết a! Thành thân có người chết là điềm xấu, đánh gần chết thôi rồi ném tới chỗ nha môn a!”

Nghe được lời Âu Dương nói, mọi người quần ma ngược lại dừng tay, tiểu nhị nơm nớp lo sợ chạy tới đem cửa mở ra chuẩn bị đi báo quan, năm hòa thượng kia có vẻ vừa rồi giả chết, đứng lên bỏ chạy.

Người qua đường chỉ thấy năm hòa thượng mặt mũi bầm dập cầm thiền trượng bỏ chạy, nhằm phía quán lẩu xa xa, có chút không hiểu, đây là đói bụng kiểu gì a?

Bên cửa sổ, Trâu Lương liếc một cái, “Bọn họ hình như là hướng chỗ quán lẩu chạy…”

Mọi người nhìn trời, yên lặng bỏ chút thương cảm ở trong lòng cho bọn hắn… Sáu tỉ muội của Cửu Nương còn có thêm Hắc Thủy Bà Bà cùng với một trăm ma đầu khác chờ bọn họ a…

Mọi người hồi tòa tiếp tục ăn cơm.

Nhưng mới vừa ngồi xuống, lại có một đội nhân mã đứng ở cửa quán thịt nướng, lần này nhân số đông đảo, tựa hồ là hẹn người nào tại quán thịt nướng chạm mặt.

Đám người kia đều mặc hắc bào, cầm đầu là một người vận kim quan trên đỉnh đầu, nhìn như là đạo sĩ, bất quá cũng không phải chính tông đạo sĩ, đi theo mấy người hung tăng kia nhất dạng, chẳng ra cái gì cả.

Bạch Ngọc Đường nhìn thoáng qua, đột nhiên nghĩ đến điểm gì, nói, “Nhóm người này phỏng chừng là Ngưu Miên Sơn đạo sĩ.”

“Ngưu Miên Sơn?” Triển Chiêu cũng nghĩ tới, “Năm đó lừa bán phụ nữ và trẻ em bị Cửu Nương thiêu hủy đạo quan?”

Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Ân, hẳn vậy.”

Đang nói chuyện, một đầu khác lại tới một đội nhân mã nữa, mặc cái kiểu dáng gì đều có, đều mang theo binh khí, đi theo đạo sĩ kia chào hỏi, xem ra là nhận thức, cũng là có hảo giao tình.

Lâm Dạ Hỏa liếc mắt một cái, “Một đám người kia như thế nào vừa bị vỡ mũi lại còn đầy người bỏng?”

“Vài kẻ này là mã tặc a.” Triệu Phổ tựa hồ là biết, “Tây Vực thập đại đào phạm!”

“Ta nhớ ra rồi, Cửu Nương cùng Tiểu Họa Thúc có một năm đi Tây Vực có việc, đi ngang qua một trấn nhỏ, có đoàn mã tặc cướp sạch trấn nhỏ đốt nhà, Tiểu Họa Thúc chưa kịp động thủ, Cửu Nương đánh vỡ mũi bọn họ sau đó phóng hỏa thiêu cho bọn họ lăn đầy đất.” Triển Chiêu nói.

Long Kiều Quảng cũng cười, “Vài tên mã tặc này thập phần đáng giận, nguyên bản dùng thủ đoạn chính là giả thành lữ nhân lạc đường, đến một thôn xóm cầu cứu, còn nói bọn họ có bạn lạc đường, trong thôn thanh niên trai tráng sẽ hảo tâm giúp bọn hắn đi tìm kiếm, bọn họ liền nhân cơ hội cướp sạch. Bất quá Cửu Nương cho bọn hắn lưu dấu hiệu rất rõ ràng, bởi vậy bọn họ sau vô pháp dùng cùng chiêu, ngược lại là đi đến chỗ nào cũng đều bị người đánh đến gần chết, không nghĩ tới có thể sống đến bây giờ, quả thực tai họa ngàn năm.”

Bao đại nhân lắc đầu, “Rất đáng giận! Tuyệt đối không thể buông tha bọn họ!”

“Chắc cũng chỉ tới hôm nay mới thôi.” Triển Chiêu dùng xương cánh gà chỉ chỉ cửa lớn.

Một đám người kia tụ hợp xong, tựa hồ cũng là muốn tìm một chỗ ngồi xuống nói chuyện, nhưng là trong quán thịt nướng đã đầy khách, liền chuẩn bị đổi địa phương.

Nhưng bọn họ còn chưa đi, chợt nghe có thanh âm hỏi, “Đi vào ăn thịt nướng sao?”

Mọi người vừa quay đầu, người trên lầu hai cũng nhìn theo phương hướng Triển Chiêu dùng xương gà chỉ vào.

Chỉ thấy cùng chỗ với đám người kia, có một nam hài tử vóc dáng nhỏ bé đang đứng.

Bé trai thoạt nhìn cũng cùng tuổi tác với Tiểu Lương Tử, gầy teo, mặc áo bào màu xanh da trời, phía sau đeo cái hồ lô lớn, nhìn coi như là một hồ lô rượu.

Bé trai lại có gương mặt tròn theo Tiểu Tứ Tử không sai biệt lắm, hai bên quai hàm còn đỏ bừng, bất quá không giống Tiểu Tứ Tử có mắt to, mà là một đôi mắt nhỏ xinh, hàng lông mày cũng nhỏ, cái mũi nhỏ hơn nữa cái miệng nhỏ nhắn, thoạt nhìn có chút buồn cười bất quá cũng dị thường đáng yêu.

Tiểu Tứ Tử bám lan can nhìn thoáng qua, liền vui vẻ ngoắc, “Tiểu hồ lô.”

Công Tôn ngồi xuống ôm hắn, “Ngươi như thế nào đối người ta kêu Tiểu hồ lô, hắn thế nhưng tuổi tác so với Thiên Tôn cũng xấp xỉ a.”

“Đứa bé” kia ngẩng mặt lên, cũng nhìn đến Tiểu Tứ Tử, cười đến mắt nhỏ híp lại thành sợi chỉ, đối với Tiểu Tứ Tử ngoắc ngoắc.

Dưới lầu hai đám người cừu nhân của Cửu Nương nhìn chằm chằm tiểu hài nhi trước mắt ngẩn người.

Vị này chính là ai? Đứng đầu thập đại cao thủ Ma Cung, Tửu Vương Tiết Tẫn.

Tiết Tẫn đối Tiểu Tứ Tử vẫy tay xong rồi, cúi đầu, đối với mọi người trước cửa chỉ chỉ vào trong, “Đi vào ăn thịt nướng sao, ta mời, các ngươi xuất thịt a.”

Mấy người cả kinh, còn không có hiểu được xảy ra chuyện gì, Tiết Tẫn đưa bọn họ đều vào quán thịt nướng, sau đó thuận tay đóng cửa, từ sau lưng gỡ hồ lô xuống, mở ra che miệng uống một ngụm, bĩu môi, “Dám tìm khuê nữ ta gây chuyện xui?!” Vừa hay bên trong Ma Cung lão nhân đánh đến náo nhiệt thét to, “Lưu lại binh khí rồi ném đi ra! Đánh chết là điềm xấu a.”

Bạch Ngọc Đường đột nhiên hỏi Triển Chiêu, “Cửu Nương có bao nhiêu cha nuôi đây?”

Triển Chiêu nhún vai, “Cỡ một trăm đi.”

Vừa mới dứt lời, Tiết Tẫn mở cửa ra, một đám người bị ném ra, mấy người ôm đầu kêu la oai oái, chạy thẳng đến quán món cay Tứ Xuyên.

Đám người Triển Chiêu nhìn theo bọn họ hoảng hốt vọt vào quán món cay Tứ Xuyên, thở dài —— nơi đó có mẫu thân bọn họ cùng ngoại công đang chờ a.

Lúc này, chỉ thấy vọng ra từ cửa quán lẩu đối diện, mọi người giống như nghe được Hoàng Nguyệt Lâm thét to, “Đừng đánh chết, đánh chết điềm xấu!”

Một thời gian uống cạn chung trà sau, cửa quán lẩu vừa mở ra, năm tên hung tăng béo bị đánh lần thứ hai chạy ra, lại chạy thẳng đến quán món cay Tứ Xuyên. Đám đạo sĩ cùng mã tặc vừa lúc từ lầu hai quán món cay Tứ Xuyên bị ném ra, lại cúp đuôi dông thẳng đến quán lẩu… Cùng lúc đó, đám cừu gia thứ ba của Cửu Nương cùng Bệnh thư sinh đến cửa quán thịt nướng, Cửu đầu lão bà tại cửa đi bộ tiêu thực đem người ném vào bên trong quán thịt nướng. Mặt khác, năm hoà thượng hung ác bị đánh tới hồ đồ kia lại đã chạy trở lại…

Đám người Triển Chiêu tại lầu hai nhìn “cừu gia” càng ngày càng nhiều, tập thể hốt hoảng chạy qua chạy lại ba khu vực quán thịt nướng, quán món cay Tứ Xuyên cùng quán lẩu, người Tô Châu phủ qua đường cũng không sao hiểu được liền buồn bực, đám người kia xảy ra chuyện gì? Mặt mũi bầm dập mà chạy tới chạy lui…

Ngày này, Triển Chiêu bọn họ không đi tìm Cửu Nương cùng Ngô Nhất Họa bỏ trốn, mà là đi Tô Châu phủ nhấm nháp các loại mĩ thực, mà còn tại các đại tửu lâu cùng tiệm cơm thu thập nhóm cừu gia chui đầu vô lưới…

Thời điểm chạng vạng, mặt trời chiều ngả về tây, mọi người ăn no chậm rãi hồi Ngũ trang, Bao đại nhân cảm thấy hẳn là nên cảm tạ Ma Cung một chút, hôm nay ít nhất phải bắt được tới cả trăm khâm phạm của triều đình.

Đi lên một cây cầu nhỏ, Triển Chiêu nhìn mặt hồ lấp lánh ánh phản quang, đột nhiên có chút nhớ nhung Cửu Nương cùng Tiểu Họa Thúc, hai người bọn họ không biết hiện tại đang ở chỗ nào rồi.

Chính lúc này, chợt nghe đến Tiểu Tứ Tử đột nhiên nói một tiếng, “Hồng di cùng Họa Họa!”

Tất cả mọi người sửng sốt, chỉ thấy Tiểu Tứ Tử ngồi ở trên lưng Tiểu Ngũ, chỉ vào mặt hồ xa xa.

Theo phương hướng ngón tay Tiểu Tứ Tử nhìn lại, chỉ thấy xa xa chốn non xanh nước biếc, một con thuyền hoa nhỏ đang rời đi… Đuôi thuyền có hai người ngồi, tuy rằng cách đến rất xa, nhưng vẫn là có thể nhìn ra, đúng là Ngô Nhất Họa cùng Hồng Cửu Nương.

Lúc này, hai người ngồi ở đuôi thuyền, Ngô Nhất Họa một thân thanh sam, tiêu sái phiêu dật, cầm trong tay ống tiêu, nhẹ nhàng mà quơ mặt dây chuyền gắn trên thân tiêu.

Cửu Nương một thân hồng y, dựa vào vai Ngô Nhất Họa, một tay ôm cánh tay hắn.

Hai người đều cúi đầu, tựa hồ là đang nói chuyện cái gì… Tuy rằng cách đến quá xa thấy không rõ biểu tình, nhưng đều cảm thấy lúc này, hai người bọn họ phải là khóe miệng mang nét cười, khóe mắt cũng mang ánh cười.

Thuyền nhỏ chậm rì rì càng lúc càng xa… Một gốc cây liễu rủ bên bờ chặn lại tầm mắt của mọi người…

Lúc này, người qua đường Tô Châu phủ đều cảm thấy kỳ quái, chỉ thấy trên cầu nhỏ gần bờ biển kia thật nhiều người đang đứng, ăn diện kì quái đủ kiểu, diện mạo bên ngoài cũng thập phần kì quái, dễ nhìn cũng có nhiều mà khó coi tới kì cục cũng không thiếu, bất quá thực dễ dàng có thể đoán được bọn họ hẳn là thân quen với nhau và đang cùng làm một việc… Bởi vì lúc này vẻ mặt cử chỉ mọi người đều giống nhau, ngốc mặt mà nhìn tới tận chỗ một gốc cây liễu rủ xa xa, cười đến mỹ mãn.

Mọi người Ma Cung trở lại Ngũ trang mà bắt đầu uống rượu chúc mừng, phóng pháo hoa lo liệu việc vui, các tân khách bị chuốc tới say mèm, chờ mọi người tỉnh lại… Đã là ba ngày sau.

Xong xuôi việc vui, mọi người tới ăn rượu mừng xong quay về nhà, mọi người trong đoàn người Khai Phong Phủ đi tuần lại là thu thập hành lý, theo Triệu Phổ hướng bắc mà đi, chạy tới Hắc Phong Thành!

Hoàn chương 626 – Hoàn quyển 18.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: cái án tử này có một đoạn tại nơi này xuất hiện hung thủ sẽ ở trong bộ tiếp theo “Hắc Phong Thành chiến ký” kỹ càng tỉ mỉ giảng công đạo, trong cái án tử này chính là làm một cái phục bút.

Về Vạn Chú Cung cùng tứ đại thánh địa, sẽ ở trong tiểu thuyết Ân Hậu cùng Thiên Tôn tường tận giải thích.

“Long Đồ” còn lại hai cái án tử ~~~~ nháy mắt hảo tịch mịch… T T

Quyển 19 là án phát sinh trước khi mọi người xuôi nam, trước sinh thần của Triệu Trinh có một cọc quái án, kêu “Đuôi Cá Chẩm”.

Quyển 19: Đuôi cá chẩm – Chương 627

4 thoughts on “[LĐA] Q18 – C626: Hỉ yến tân lang tân nương bỏ trốn, liền bỏ trốn đi.

  1. Tiểu thuyết của Thiên Tôn cùng Ân Hậu….À hú…trời ơi, ai nói với tui là tui không đọc nhầm đi, Nhã tỷ có viết riêng cho hai lão thiên nhân sao???

    Like

  2. Hay quá trời quá đất luôn a !!!! Chào nàng lần đầu cmt nhà nàng * cúi chào * . Mị là silent reader muộn aa.. cơ mà niềm yêu thích của ta vs các bản dịch Long đồ của nàng ko hề ích hơn ai đâu nga. Thiệt chương này coi hay cực, ta thích nhất là những lúc được nhìn thấy mọi người thân thiết của Bạch- Triển bao che, quan tâm lẫn nhau, phải nói là những lúc đó vui vô cùng, cũng ấm áp vô cùng. Phả nói những lúc đọc được những đoạn như vậy ta cũng gần như cảm thấy hạnh phúc lây ^^ . Chương này mượt vô cùng luôn ý (mà thật ra ta thấy đọc chương nào của nàng cũng mượt, thật đó tin ta đi nha ta ko có nịnh đâu * mắt long lanh *). Dẫu gì ta cũng cảm ơn công nàng dịch nhiều lắm. Yêu nàng nhiều moa ~~ ❤

    Liked by 1 person

    1. Chào bạn silent reader quyết định không giữ im lặng nữa nè ~ Rất vui khi bạn yêu thích nhà mình ^_^ Đây là một trong những chương mình dịch khá sớm nên cũng không quá hay, bạn có vẻ thật sự rất dễ tính a ~ Nếu bạn có đọc HPTCK sẽ thấy việc mình edit nó khá dần lên hơn so với hồi LĐA nữa, hi vọng bạn vẫn thích và theo dõi truyện của Nhã a ~ Cảm ơn bạn nhiều vì cmt này nhé ❤

      Like

      1. Ân. Nàng khỏi lo ta là ta đăng kí KT3 ở nhà nàng chắc rồi, chuyện của Nhã tỷ thì khỏi nói ta thích phong cách viết của tỷ ấy lắm đặc biệt là trong các truyện đồng nhân Khai Phong nên tuyệt đối sẽ quyết ko bỏ qua bất cứ truyện nào của tỷ ấy đâu. Đợi sau khi cày hết Long đồ ta nhất định sẽ chui tiếp hố Hắc Phong Thành của nàng vì như nàng nói chỉ mới vầy thôi mà ta đã thỏa mãn rồi thì chắc khi đọc bản dịch tốt hơn của nàng chắc ta hạnh phúc ngất ngây mất ^^

        Liked by 1 person

Feedback, please ~~