Others

Seriously?! [Thông báo ngưng share pass]

Có ai hỏi pass mà mình chưa từng cho không? Trễ vài ngày thì có thể, nhưng phớt lờ thì hoàn toàn không có.

Mình không đòi hỏi comment sau khi đọc xong, cũng không yêu cầu các bạn bày tỏ cảm xúc thích hay không thích. Đôi khi chỉ đơn giản một cái reply qua mail báo là nhận pass rồi và cảm ơn vì đã share là ổn, không cần thiết phải tốn công cầu kì. Cũng là để mình biết pass thực sự đã đến được hòm thư của các bạn, không có lo bỏ sót mất ai hay lỗi mạng này kia mà có người chịu thiệt.

Yêu cầu có tuổi tác và email hoặc hỏi qua facebook, ai mình cũng reply hoặc send mail không sót bạn nào, kể cả những người chưa tới 18 tuổi, vì chọn đọc là quyền của các bạn, tuổi tác chả cấm cản được.

Có một số bạn hỏi mình bản word, mình cũng sẵn lòng cho kể cả chương có khoá pass vì dẫu sao các bạn cũng đọc rồi, chỉ cần không share cho ai là ổn.

Tự xét thấy trên địa vị của một author, mình có phải dễ tính hết mức có thể rồi không? Vậy tại sao có một vài bạn, cho dù con số nhỏ thôi, lại không tôn trọng công sức mình bỏ ra? Mình không gọi cái này là tâm huyết đổ mồ hôi sôi nước mắt gì, chỉ là fiction, nhưng mà cũng tốn thời gian suy nghĩ đặt vào và chăm chút câu từ nội dung cho nó, có thể mình hơi khắt khe khi đặt nhiều pass như thế nhưng theo mình đó là cách mình lọc xem liệu bạn có thực sự hứng thú muốn đọc không, cũng tránh cho người nào không thích đọc phải cái họ không muốn.

Mình mới được biết có bạn share pass và cả bản word fiction của mình cho người khác, không hỏi qua ý kiến mình. Thực sự mình cảm thấy tức giận, vì mấy người đó có hứa với mình là không share cho ai khác hết. Lời hứa của chính bản thân các bạn còn không tôn trọng giữ gìn thì mình cũng chả đòi hỏi các bạn tôn trọng được mình – vốn dĩ chỉ là một author vô danh trên thế giới mạng ảo thôi. Nên sau khi tức một phần, mình lại thấy thất vọng nhiều hơn.

Và cái đỉnh điểm của vụ khó ở này là do không phải chỉ có một bạn. Neh, một hay thậm chí hai ba người mình có thể mặc kệ bỏ qua ok, không tính toán, nhưng mà cái con số hiện tại nó có hơi quá mức tưởng tượng. Mình không chỉ đích danh, cũng chả có ý nghĩa, nói ai người đó tự nhột. Kể cả không thấy nhột mình cũng mặc kệ các bạn. Chỉ là hiện giờ mình thất vọng quá mà thôi.

Xin lỗi những bạn reader tử tế và hết sức dễ thương đã từng comment lịch sự, xin pass đàng hoàng và có reply cảm ơn này kia, mình trân trọng các bạn. Nhưng thực sự mình cảm thấy hơi khó ở sau cái vụ này. Nên mong các bạn thông cảm, hiện giờ thì mình chưa đổi pass, nhưng mình sẽ không share password các chương có pass nữa. Tạm khoá cả phần trang gợi ý pass. Ngừng chia sẻ bản word của các fiction đã hoàn. Và nếu mình còn thấy ai tiếp tục làm mình khó ở, thực sự xin lỗi, mình sẽ xoá hết các bài viết liên quan đã post và ngưng viết các series bị chia sẻ quá nhiều. Mình tôn trọng những người quen qua trên mạng cho dù không rõ danh tính ngoài đời, mạng là ảo nhưng tình cảm là thật, nên hi vọng các bạn nào đã từng làm mình khó chịu thì khi thấy post này mình cũng không đòi hỏi các bạn xin lỗi, im lặng lướt qua đi là tốt nhất và dừng hành động chia sẻ vô tư của các bạn lại. Còn với những người tử tế, mình thực lòng xin lỗi lần nữa, chỉ vì con sâu làm rầu nồi canh, mong các bạn hiểu cho cảm giác của mình. Mình không rõ liệu bao lâu nữa mình sẽ bỏ qua hoàn toàn vụ này và lại mở pass chia sẻ cho mọi người, nhưng chắc chắn không phải hiện tại. Mong các bạn thông cảm.

13 thoughts on “Seriously?! [Thông báo ngưng share pass]

  1. Em không có gì sai và ss thì ủng hộ việc này 🙂
    Đã là một author, dù có tâm hay không, thì điều cấm kỵ vẫn là việc đứa con tinh thần của mình bị quăng quật khắp nơi mà không hề có một sự tôn trọng nào.
    Có lẽ đây luôn là vấn đề nhức nhối của các author nhỉ? Có lẽ dạo gần đây ss cũng đang trong tình trạng “bão nổi cát bay đá chạy” nên khi đọc thấy bài viết này của em thì không thể không nói là khó chịu bình thường đối với những reader như thế :)))
    Vì thế ss vô cùng ủng hộ e ủng hộ khóa pass và khó tính hơn :)))
    Nhưng hy vọng là ss không nằm trong danh sách khó ở hay backlist của e XD XD

    Liked by 4 people

  2. Em ủng hộ chị =)))) mặc dù chắc chắn có nhiều bạn khó chịu khi em nói vậy nhưng em vẫn muốn nói =))))) Gần đây cũng có một chị chuyên viết fanfic em khá thân cũng bị thế nhưng còn nghiêm trọng hơn là chị ấy bị chuyển ver fic rồi chuyển cả tên tác giả 😢 em cũng từng bị khá giống chị nên hơi dị ứng mấy cái share này :< Mong sẽ không còn thành phần này trong nhà chị nữa =))) Yêu thương chị thật nhiều =)))
    P/s:Chắc là em không có trong black list đâu chị nhỉ =))))

    Liked by 2 people

  3. Đm nó hết bên page Hardra bị dính cái này khiến bên đó khóa lun wp (sau một time rất lâu mới mở lại), giờ lại tới bên e nữa hả. Thiệt tình chứ rảnh lắm hay sao mà công sức mình xin và giải pass cứ đem cho ko ng khác vậy,của mình xin đc thì giữ lại đi chứ,đuệt =.= ngta thì ngta tự lo chứ :(((((( má md làm vậy rồi những reader như t bik phải sống sao @@ t phải chịu đựng quá nhèo :((((( mà thui ss cg ủng hộ e,còn vẫn típ tục tình trạng này thì e khóa wp một thời gian lun đi. Bọn này phải nặng tay mới đc

    Liked by 1 person

  4. Dạo này bận học cho kì thi đại học mà ko thường xuyên ghé nhà cô, giờ vào thì lại thấy vụ này Σ(゚д゚|||) . Fanfic, fiction là đứa con tinh thần của 1 author khi họ dành thời gian ra viết, chỉnh sửa. Cho nên nếu có 1 người share pass và cả bản word fiction của cô cho người khác mà không hỏi qua ý kiến cô thì quả thật rất đáng ghét(mà bực nhất là đây lại là tình trạng chung của mọi truyện(thậm chí còn có vụ chuyển ver): từ fanfic, fiction tự sáng tác đến đam mỹ, bách hợp, ngôn tình tôi đọc ლ(ಠ益ಠლ) ). Nói chung, tôi ủng hộ cô về việc trở thành author khó tính, cô cứ làm những gì mình thấy vui là được vì dù gì đây cũng là nhà cô mà. (づ ̄3 ̄)づ♥
    P/s: Cho tôi hỏi nhỏ, tôi có nằm trong blacklist của cô ko vậy? >///<

    Liked by 1 person

  5. Chị ơi, em lần đầu đọc bài của chị, những bài chị đăng rất hay. Có lẽ một số người đã làm tổn thương chị, em hứa sẽ tuân thủ quy tắc của chị, chị làm ơn cho em xin Pass cuộc sống đa màu sắc phần 3 và 4 nha chị. Em năn nỉ chị đó

    Like

    1. Cái đó chị không gọi là tổn thương, chị thấy có phần tức giận thôi. Hm, để thế này mãi cũng kiểu giận cá chém thớt sang cả những người không làm gì, có lẽ chị sẽ sớm gỡ bỏ thông báo này trong thời gian tới.

      Mà em muốn hỏi pass nhưng không ghi lại email thì chị có muốn cũng không gửi được đâu :)) Chị lười vào mục comment xem chi tiết lắm nên mới đề nghị reader ghi luôn mail trên cmt đó chứ =))

      Like

  6. Bạn ơi cho mình pass phần bí kíp luyện công của ân tôn dc hk??
    Gmail cua mik yujiyukitomari@gmail.com thank bạn!!
    Dù là long đồ hay hắc phong thì mình vẫn chú ý ân tôn(cũng thích hỏa lang và phổ sách nhưng hk bằng) và mình đã theo tới 3 năm mà vẫn chưa hoàn =_=!!, chia buồn với bạn vì chuyện đã xảy ra và mình mong bạn vực dậy tinh thần để tiếp tục nhé, và hơn hết mong bạn đừng bao giờ off ( bên nhà Thùy Dương cũng vì chuyện giống như bạn mà off gùi =!=|||) tội cho phận hủ nữ của mình, bạn mà off 3 năm của mình coi như đổ biển T_T, cái đó mik hk chịu dc đâu và chính long đồ án đã làm mất đi ” tuổi thơ ” trong sáng của mik. Và cũng vì thế mik xin phép cắm trại dài hạn ở đây ! !Ai zaaaa~~~~.

    Like

Feedback, please ~~

