Others

Một số thông báo [16.07.2016]

1, Về series Cuộc Sống Đa Sắc Màu.

Nếu bạn nào theo dõi WP của mình có đọc CSĐSM và thấy trong series về Ân Hậu – Thiên Tôn hồi nhỏ mình có hay sử dụng cái tên “Phục Vệ Hàng” để gọi Ân Hậu, thì thực ra đó không phải tên do tác giả đặt mà do một ss viết truyện về Ân Hậu – Thiên Tôn đã dùng và mình thấy khá hay nên xin phép dùng luôn. Còn tên thật của Ân Hậu với Thiên Tôn là gì thì mình cũng không biết, hình như tới giờ tác giả cũng chưa confirm điều gì ^^

Phần 3 và phần 4 có pass thì sau một đợt khó ở mình đã không share pass nữa (đã viết bài thông báo đàng hoàng và ghi chú luôn ở phần “Read before enjoy”) và từ sau hôm đó thì ai để email xin pass mình đều tự động để đó… để đó kha khá rồi cũng không nhớ đã bỏ qua bao nhiêu người. Nhưng ai xin pass qua facebook thì khi onl mình cũng có gửi, thế này có hơi giống phân biệt đối xử thì phải, thành thật xin lỗi. À còn cái chuyện bao giờ gỡ thông báo kia, chắc cũng sớm thôi vì mình cũng lười trả lời quá, mà không trả lời thấy áy náy với mấy bạn hỏi pass lịch sự tử tế (còn cái kiểu đại khái “Eh pass p3 p4 csđsm là gì cho xin với” thì dẹp ngay và luôn nhá -___-)

À cũng có một vài người hỏi mình CSĐSM với 1 số series khác có bao nhiêu phần, thì mình xin trả lời là bất kì series nào dán nhãn Endless đều có số phần không xác định. Mình viết theo cảm hứng, thường là các shot độc lập với nhau hoặc nối nhau nhưng không quá chặt chẽ – có thể không đọc phần trước vẫn đọc hiểu phần sau. Cho nên khi nào thích thì mình viết khá nhiều luôn, những ai từng đọc CSĐSM từ hồi tháng 11 – 12 năm ngoái có thể thấy tốc độ ra khá nhanh, nhưng giờ thì đỡ nhiều rồi =)))

2, Các fiction khác của mình.

Đầu tiên thì mình rất nể các bạn reader có khả năng chờ đợi các fiction chả bao giờ hứa trước ngày update của mình như thế, rất cảm ơn các bạn đã yêu thích những gì mình viết ra như vậy. Mình thừa nhận một trong các nhược điểm khi viết fiction của mình là ôm đồm quá nhiều và không có kế hoạch chi tiết hoàn chỉnh hay rõ ràng để có thể viết nhanh và hiệu quả hơn. Và giờ thì mình đang bắt đầu thấy cái sai lầm đó nó phồng lên theo thời gian rồi =))

Những fiction mình viết thực ra bản thân mình cũng chia con cưng con ghẻ một chút, cho nên các short-longfic hay series mà mình thực sự rất thích và cũng mong muốn được biết cái kết ra sao (nghe cứ hơi sai sai khi mình là người viết ra mà còn mong mỏi cái kết nữa LoL) thì mình sẽ thực cố gắng không drop và tặng cho chúng một cái kết trọn vẹn. Có điều thành thật chia sẻ với các bạn là mình cũng không còn nhỏ tuổi nữa, năm hai đại học rồi cho nên thời gian học và nâng cao kiến thức kĩ năng vẫn là điều mình ưu tiên nhiều hơn, vì đó mới là cuộc sống thực của mình. Có thể mình còn theo WP này được hai ba năm, có khi cũng chỉ vài tháng nữa, không thể biết trước, nhưng thời gian nào mình còn active, mình sẽ không bỏ bê quá nhiều hay phớt lờ tất cả những gì mình từng viết ra. Mình vẫn hi vọng mình có thể hoàn thành hầu hết những fiction đã viết, để làm một lời tạm biệt đẹp với một phần tuổi thơ của bản thân 🙂 Hi vọng vẫn sẽ có người dành chút thời gian để ủng hộ mình cho tới cuối con đường 🙂

3, Những fiction trans và truyện edit. Cùng vài thứ không liên quan mấy.

Thực ra đang mùa hè, mình cũng chả bận bịu lắm gì xét về học hành công việc nếu không muốn nói thẳng là thời gian ở nhà ôm máy tính khá nhiều LoL. Nhưng mình lười =)) Tiến độ update của mình đã chậm đi rất nhiều và nhây hơn nhiều thời gian trong năm học, có vẻ nghịch lý =)) Ngoài ra còn một phần lý do là dạo này hứng thú của mình đổ vào kha khá thứ khác chứ không chỉ còn WP này nữa, cũng có chút phần bỏ bê phủ bụi mỏng cái WP, lâu lâu trồi lên được một ngày. Hi vọng các bạn không vì sự thất thường này mà ghét bỏ mình 😥

Hiện giờ mình đang hợp tác đăng một số fiction và đồng nhân của Kuroko no Basuke (một bộ manga Nhật Bản về bóng rổ mà mình đọc trong thời gian gần đây và bị thích tới nỗi thay hết header image trong WP này luôn LoL) trên trang My Tiny World của mình. Bạn nào có hứng thú với KnB hãy ghé qua ủng hộ nhé :3 Chân thành cảm ơn bạn :3

Mấy ngày gần đây ai coi tin tức hẳn đều biết về sự kiện Philippines thắng Trung Quốc trong vụ kiện lên toà trọng tài về vấn đề tranh chấp trên biển Đông. Sau đó thì TQ tỏ ra phủ định phán quyết của toà trọng tài và có chiến dịch “nhuộm đỏ Weibo” bằng những bài viết tin tưởng vào “đường lưỡi bò”. Chuyện chính trị thì mình không muốn bàn ở đây vì những gì mình viết trong WP này so với một vấn đề như chính trị thì hoàn toàn không dính dáng gì tới nhau, nói thẳng ra là cách nhau quá xa. Quan điểm cá nhân thì dĩ nhiên mình không ủng hộ tư tưởng bành trướng đó của TQ. Còn cái điểm liên quan duy nhất khi mình đề cập tới điều này là vì trong WP của mình thì có bản edit truyện của 1 tác giả người TQ là Nhĩ Nhã cùng với fiction có liên quan tới những truyện ấy. Hiện giờ thì mình chưa biết Nhĩ Nhã có share cái bản đồ đường chín đoạn kia và có chung tư tưởng Trung Hoa là một abcxyz không (dù cá nhân thì thực lòng khá mong chị không share, còn tư tưởng của chị ra sao thì chịu, hiển nhiên mình chả kiểm soát được suy nghĩ của người khác rồi.) cho nên truyện và fiction hiện tại mình làm dang dở thì khi có thời gian và cảm hứng, mình có thể vẫn làm. Tuy nhiên, mình phân định khá rạch ròi giữa thú vui và những vấn đề nghiêm túc hơn, hi vọng mọi người khi đọc tới đây cũng có thể hiểu được phần nào quan điểm của bản thân mình.

Nhân tiện, mình edit HPTCK vì mình có hứng, và không hứa đảm bảo sẽ theo bộ đó cho tới khi nó hoàn thành được vì theo dự định của tác giả, có vẻ nó quá dài so với khả năng theo của mình. Mình sẽ làm khi mình thích, và sẽ nghỉ khi không còn muốn làm nữa, hi vọng những ai có đọc phần edit của mình hiểu và thông cảm với điều đó 🙂 Thật hay là ở WP này cũng như fb thì gần như mình chưa bị giục giã bao giờ, cảm ơn sự nhẫn nại và tử tế của các bạn reader 🙂

Đồng thời, bạn quả thực là một con người kiên nhẫn khi đã đọc tới tận dòng này của bài thông báo lê thê này :)) Chúc bạn một cuối tuần tốt lành nhé *wink* ~~

2 thoughts on “Một số thông báo [16.07.2016]

  1. Ta ủng hộ nàng cũng rất tôn trọng suy nghĩ của nàng .
    CỐ lên nàng nhá !!!!
    Yêu nàng =3333

    Liked by 1 person

  2. Nói chung là tôi theo cô từ series Cuộc Sống Đa Sắc Màu và Colorful Life | SCI’s Couples, cô có quyết định như thế nào thì tôi vẫn tôn trọng và ủng hộ quyết định của cô. (>v<)/

    Liked by 1 person

Feedback, please ~~

