Quốc Ca Thế Sự [National Anthems Gijinka] · [Longfic] Eternal Youth | School AU

[EY | School] Vol I – C1: The fax machine.

Chapter 1: The fax machine.

Trong văn phòng hội học sinh có một cái máy fax trông rất cổ.

Không ai rõ nó nằm đó từ bao giờ. Cũng không ai rõ mục đích sử dụng của nó là gì, bởi vì làm ơn đi, giờ này người ta dùng internet và email ầm ầm, ai fax giấy tờ cho nhau nữa? Đâu phải thập niên 60.

Nhưng cái máy fax vẫn nằm đó, như một sự tồn tại bí ẩn.

Đám học sinh đoán già đoán non cũng không tìm ra nguyên nhân máy fax ở đó. Chỉ biết là thầy Jana dạy công nghệ thông tin đã đem nó về từ xó xỉnh nào đó, và hiệu trưởng là người đề nghị đưa nó đặt tại đó.

Để làm gì? Không ai biết.

Nhắc tới hiệu trưởng và thầy dạy IT, hai người này cũng có khá nhiều đồn đại quanh mình. Thầy hiệu trưởng cũng còn được tính là một người đầy bí ẩn ở trường… nhưng chuyện đó thế nào thì hồi sau nói tiếp.

Quay trở lại vấn đề chính, đã giới thiệu cho các bạn ngôi trường này chưa nhỉ?

Đây là một ngôi trường quốc tế, với đủ các học sinh từ mọi quốc tịch màu da khác nhau cùng chung sống… à lộn, đi học chung một cách hoà bình.

Trường không rõ năm thành lập bao giờ nhưng nói chung rất uy tín, nên đông người muốn theo học hoặc cho con em mình vào. Có đủ các cấp dạy từ mầm non lên tới đại học. Trường tư nên tự chủ tài chính, nhưng lạ lùng ở chỗ học sinh tinh tuyển tại nơi đây lại được miễn học phí. Trường quá giàu chăng? Không rõ ban quản trị có thực sự giàu không nhưng nhà tài trợ thì đúng là gia thế rất khủng bố, đại gia IT người Ấn tiền vàng tiêu xài ba đời không hết. Có phải tôi vừa nói IT? Đúng thế, đại gia này cũng chính là thầy giáo công nghệ thông tin của chúng tôi, con người mà không ai hiểu nổi sao đã giàu tới thế còn muốn đi làm một giáo viên bình thường để làm gì.

Vài người đoán già đoán non rằng do có bí mật với hiệu trưởng nên thầy Jana tình nguyện tham gia giảng dạy, nhưng thực hư thế nào có trời mới biết. Đừng đoán bừa bãi về các mối quan hệ của thầy hiệu trưởng hay tung tin đồn thất thiệt nếu bạn không muốn ăn vài cái phi tiêu vào đầu. Ừ phải, thầy hiệu trưởng của chúng tôi rất nguy hiểm. Bạn sẽ không muốn láo nháo với thầy đâu.

Dù thầy rất đẹp, nên thường thì học sinh chủ yếu tới trường có một bộ phận không nhỏ chỉ là mong mỏi ngắm được thầy.

Quay lại chủ đề chính, dường như tôi đi quá xa rồi… Để xem nào, à ừ cái máy fax.

Cái máy fax cổ lỗ sĩ thần bí trong văn phòng hội học sinh là một trong bảy điều bí ẩn của trường chúng tôi.

Gì cơ? Bạn kêu 7 điều là nhiều? Nhằm nhò gì, đó là con số trung bình của các bí ẩn nơi trung học. Trường bạn không có à? Nhàm chán muốn chết vậy? Qua đây học chung đi.

Nguyên do bí ẩn? À, do nó bị đồn là có ma.

Ừ bạn không nghe nhầm đâu. Có ma.

Ai đồn? Học sinh chúng tôi chứ còn ai vào đây.

Đồn từ bao giờ à? Không ai rõ. Chỉ biết từng thế hệ vào đây đều được rỉ tai câu chuyện đầu tiên về 7 điều kì bí là cái máy fax.

Ngắn gọn mà nói, thì cái máy fax được tin là có ma ám. Vì người ta nghe được những tiếng rì rầm trò chuyện kì bí phát ra trong căn phòng hội học sinh khi đã đóng kín cửa và vốn dĩ chỉ có một người hay chẳng có ai ở bên trong.

Bao nhiêu học sinh tính thử lòng dũng cảm đi khám phá bí mật của máy fax đều bị hiệu trưởng xách cổ đạp ra khỏi phòng. Theo nghĩa đen.

Ừ, hiệu trưởng trông mảnh khảnh thế thôi chứ khoẻ tới kì lạ. Rất ít người khống chế được người đó, nhưng có vẻ thầy IT còn khoẻ hơn.

Có lần chúng tôi đã thấy thầy Jana nhấc bổng hiệu trưởng lên ôm gọn vào lòng như một con mèo rồi vào văn phòng hiệu trưởng sập cửa khoá chốt. Chuyện diễn ra sau đó không ai dám tìm hiểu. Chỉ biết là kiểu bế công chúa kia trông đẹp tới muốn rụng tim.

Ừ, hiệu trưởng nằm trong lòng thầy Jana trông đáng yêu cực kì. Chỉ là nếu bạn vẫn chưa muốn bị đuổi học thì đừng dại thốt ra câu đó. Tôi sẽ cho xem ảnh, nhớ là bí mật đấy.

Tôi lại lan man quá nhiều về hai người đó rồi… Xin lỗi, tôi cũng chỉ là một con fangirl mà thôi.

Quay lại với máy fax, thì cũng tới lúc bạn nên biết vài nhân vật mới.

Alice, chị đại của trường chúng tôi. Không ai rõ chị ấy tốt nghiệp năm nào – hay thực sự tốt nghiệp chưa, chỉ biết chị ở trường khá lâu rồi. Rất thích trà do thầy nghệ thuật Lisle của chúng tôi pha. Về hai con người này, tôi sẽ nói chi tiết hơn ở các chương sau.

Scott, hội trưởng hội học sinh đương nhiệm. Người Mỹ, hết sức năng nổ, mỗi tội hơi vô tâm vô trách nhiệm. Hoạt động giỏi nhưng công việc giấy tờ trễ nải đều đùn đẩy hết cho hội phó Nghĩa Dũng. Nhắc tới Nghĩa Dũng, anh ta đúng là một tên cuồng công việc chính hiệu, Scott phải thật may mắn mới có anh ta.

Scott và Alice gắn kết với nhau thông qua cái máy fax. Chi tiết thế nào thì không ai thực sự hiểu rõ. Có lẽ bạn nên tìm một người kể chuyện tốt hơn tôi để tìm hiểu tường tận, nếu bạn vẫn tò mò.

Sơ sơ đó là bí ẩn đầu tiên trong 7 điều kì bí của ngôi trường chúng tôi.

Bạn vẫn còn muốn ghi danh vào đây học đó chứ?

End chapter 1.

Chapter 2.

Feedback, please ~~

