Multi Shots – Drabble [Collection] · Quốc Ca Thế Sự [National Anthems Gijinka] · [Longfic] Eternal Youth | School AU

[EY | School] Vol I – C3: The mirror on the wall | Part 1.

Chapter 3: The Mirror on the Wall – part 1.

(Writer: Alice).

Xét trên khía cạnh cơ sở vật chất, ngôi trường này phải nói là không thiếu thứ gì. Ngược lại, điều này còn là một trong những điều kiện tiên quyết khi bọn học sinh tụi tôi chọn trường nữa.

Mà khổ là, cơ sở vật chất càng tiên tiến và hiện đại, lượng tin đồn ma ám về chúng lại càng nhiều.

Ví như bí ẩn thứ hai của trường – Chiếc gương ma ám chẳng hạn. Ở mỗi tầng cầu thang ở trường đều được lắp một chiếc gương phẳng hình chữ nhật cao cỡ 2m, xung quanh còn được lắp khung mạ vàng ròng. Mọi người không nghe (hay đọc) nhầm đâu, thật sự là vàng ròng đó, hãy nhớ đến nhà tài trợ hào phóng của chúng ta là ai đi nào…

Quay lại vụ ma ám, thì chuyện này chỉ xảy ra với duy nhất một tấm gương – là tấm được lắp đặt nơi cầu thang ngay gần Văn phòng Hội học sinh. Ở một thông tin không liên quan cho lắm mà tôi hóng hớt được, thì có vẻ như phong thủy ngay chỗ Văn phòng có lẽ hơi (hoặc vô cùng) xấu, khi mà ai trong Hội học sinh cũng từng dính dáng đến mấy bí ẩn ở trường.

Thắp một ngọn nến cho bọn họ.

Chiếc gương ma ám kia được học sinh bọn tôi đồn rằng nếu bạn soi gương vào khoảng nửa đêm, thì sẽ có chuyện xảy ra. Tốt hay xấu thì còn tùy vào vận – hoặc là vía, tùy theo tín ngưỡng của bạn. Nếu may thì có khi bạn sẽ thấy được người yêu tương lai, hoặc là vợ chồng tương lai gì đấy. Nếu xui xẻo quá mức thì sẽ biến mất đâu khoảng vài ngày, còn xuất hiện lại ở đâu thì một lần nữa, tùy vào vận của bạn thôi. Mong là bạn không quá xui xẻo ha.

Mặc dù tôi vẫn đang suy nghĩ về chuyện làm sao lại có người trốn được ở trường đến nửa đêm khi mà giờ giới nghiêm là 20h…

Rồi, tiếp theo là gì nhỉ? À, giới thiệu nhân vật xui xẻo kì này, nhưng tôi nghĩ chắc mọi người cũng biết rõ họ rồi.

Đầu tiên là Nghĩa Dũng – còn có thể gọi anh ta là Tian Yi, nếu bạn thuận miệng. Hội phó Hội học sinh, đẹp trai, học giỏi, biết võ, có thể xem là nam thần trong trường. Mỗi tội cuồng công việc và hơi vô sỉ. Tôi thề, bàn về mức độ độc miệng thì Tian Yi cũng đứng top ở trường. Sau vụ ma ám thì thêm chuyện nặng vía nữa – Cái này là tôi nghe lỏm được từ chị đại Alice đó.

Người thứ hai là thầy Lisle dạy nghệ thuật. Đẹp trai, ga lăng, nấu ăn ngon, pha trà cũng ngon, lúc nào cũng dịu dàng, trong mấy ông thầy thì thầy Lisle phải nói là được lòng đám nữ sinh nhất. Yếu điểm là chẳng hiểu sao lúc nào cũng dính đến chị đại Alice. Mối quan hệ của hai người này tôi cũng thật chẳng biết phải nói sao nữa cơ…

Nghe đâu cả hai đều từng dính đến tấm gương ma quỷ kia, nhưng kết quả lại hơi khác nhau chút đỉnh.

Bạn muốn biết nội dung? Đừng hỏi tôi, tôi không kể đâu. Một là tôi không muốn bị vị Hội phó nào đó đè đầu. Hai là thầy Lisle lúc nào cũng lảng tránh chuyện này, mà tôi cũng không muốn làm khó thầy đâu, thầy đánh trượt một phát thì tôi khóc mất.

Hãy hỏi ai đó có đủ quyền uy chống lại cả hai người trên đi, nhé?

End chapter 3 part 1.

Part 2.

Feedback, please ~~

