[HPTCK] Q3: Hắc Thuỷ tà linh

[HPTCK] Q3 – C183: Di động phù nhị sức.

Chương 183: Di động phù nhị sức.

Triệu Phổ đi đâu vậy?

Cửu vương gia vừa không thấy tung tích đâu, khiến cho một chúng các tướng quân trở nên cực kì lo lắng sẽ gây hỗn loạn trong quân.

Vốn từ trước tới giờ, những thời điểm mà mọi người không có đầu mối, thì hỏi Tiểu Tứ Tử một câu chính là biện pháp tốt nhất.

Tiểu tử kia vươn tay nhẹ nhàng chỉ một phía, nói thêm câu “Cửu Cửu ở nơi đó nha.” Thành công khiến mọi người loé lên tia hi vọng.

Mà theo phương hướng ngón tay Tiểu Tứ Tử nhìn qua, mọi người lại hoang mang —— nơi mà Tiểu Tứ Tử chỉ vào chính là quân trướng.

Hạ Nhất Hàng mờ mịt nhìn Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường bên cạnh.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cũng đang nhìn vào phía trong quân lều, không phải là trong lều trại sao?

Âu Dương Thiếu Chinh chạy vào trong lều trại, ngay cả cái bàn cũng lật lên tìm một lần, vẻ mặt mờ mịt nhìn ra chỗ mọi người bên ngoài quân trướng —— nào có thấy người đâu?

Công Tôn híp mắt, vươn tay đem Tiểu Tứ Tử ôm đến, vọt vào trong quân trướng, hỏi, “Ở đâu a?”

Tiểu Tứ Tử thêm một lần chỉ về phía trước.

Mọi người lại một lần nữa nhìn qua, giờ thì phát hiện… Nơi Tiểu Tứ Tử chỉ vào chính là một bức bản đồ địa hình Tây Vực thật lớn dựng thẳng bên trong quân trướng.

Hạ Nhất Hàng nhanh chóng đem tấm bản đồ kia kéo lại, hỏi Tiểu Tứ Tử, “Triệu Phổ cụ thể là ở đâu?”

Tiểu Tứ Tử tiến lên trước tìm một chút, rồi chỉ vào đúng một vị trí trên bản đồ.

Âu Dương Thiếu Chinh sớm đã xem bản đồ Tây Vực nhiều tới thuộc lòng và Táng Sinh Hoa đứng ở trước cửa cơ hồ là mở miệng cùng một lúc, “Thiên Khanh!”

Hạ Nhất Hàng đem Tiểu Tứ Tử giao trả lại cho Công Tôn, định dẫn người đi tìm, Triển Chiêu ngăn cản hắn lại, “Để chúng ta đi, ngươi ở lại trong quân doanh, phòng ngừa có cái gì ngoài ý muốn phát sinh.”

Âu Dương cũng gật đầu, “Ta đi, ngươi ở chỗ này ổn định tình hình.”

Hạ Nhất Hàng thực sự rất lo lắng, bất quá hắn cũng biết mình thời gian này quyết không thể rời quân doanh.

Thiên Tôn cùng Ân Hậu nói mọi người cứ yên tâm, Tiểu Tứ Tử cũng chưa lo cuống lên, Triệu Phổ khẳng định không có việc gì. Nói xong, cả hai lão gia tử liền biến mất vô tung.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường vội vàng cũng đi theo, Tiểu Lương Tử theo sát sau đó.

Công Tôn chỗ nào sẽ đồng ý ở lại quân doanh chờ a, liền trèo lên lưng Yêu Yêu, Tiểu Tứ Tử ở dưới mặt đất nhảy dựng lên, Lâm Dạ Hỏa liền ôm lấy bé đi theo, Yêu Yêu chở ba người, theo Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường hướng về phía Thiên Khanh bay đi.

Mà Âu Dương Thiếu Chinh cùng Trâu Lương cũng mang theo hai đạo nhân mã rời Hắc Phong Thành, đi cứu nguyên soái của bọn họ.

Chỉ chớp mắt, trong quân doanh vãn mất phân nửa số người, Hạ Nhất Hàng tại trong quân lều đi qua đi lại, cũng là khó có lúc thấy được vị phó soái trầm ổn này lại gấp gáp như vậy.

Mà ngoài cửa quân doanh, trừ bỏ một chúng phó tướng vò đầu chờ tin tức ở ngoài, còn có mấy người người ngược lại rất thoải mái, đó là Táng Sinh Hoa, Thiên Tàn, Lam Biện cùng Tiết Tẫn.

Diệp Tri Thu bị ở lại quân doanh cùng với Hạ Nhất Hàng, bởi vì không được đi mà thực sốt ruột, lại nhìn thấy sư bá hắn cùng ba lão nhân kia rất bình tĩnh uống trà.

Diệp Tri Thu cũng buồn bực, chạy tới hỏi, “Sư bá, các ngươi không vội a?”

Thiên Tàn kéo Diệp Tri Thu qua, để hắn ngồi bên cạnh chính mình cùng uống rượu ăn khuya.

Diệp Tri Thu ngẩng mặt nhìn mọi người.

Tiết Tẫn thấy hắn xúc động, cười mà lắc đầu, “Ngươi không biết là ngoại trừ Triệu Phổ, vẫn còn người khác sao?”

Diệp Tri Thu hơi hơi sửng sốt, nghiêng đầu suy nghĩ, bỗng nhiên chân mày liền buông lỏng, “A!”

Tạm thời không nói tới tình hình hỗn loạn trong quân doanh, lại nói Triệu Phổ.

Cửu vương gia đến tột cùng ở đâu đây?

Triệu Phổ lúc này liền đứng ở bên cạnh Thiên Khanh.

Đêm đã khuya, trăng tròn vành vạnh trên bầu trời lấp lánh sáng tựa biển sao, đại mạc ban đêm tráng lệ mà yên lặng.

Thiên Khanh ban ngày mang sắc đen như mực, đến ban đêm lại phản chiếu ánh sáng rực rỡ như tấm gương.

Mặt ngoài Thiên Khanh phản xạ lại ánh trăng, hiện ra một sắc bàng bạc kỳ dị, trong như gương lại tựa như băng, mà ngoài ánh sáng của trăng, còn có ảnh ngược của sao trời, giống như thả người nhảy xuống, có thể đi xuyên đến một thế giới khác.

Cửu vương gia liền như vậy đứng trên sườn núi bên Thiên Khanh, hắn chắp tay sau lưng, hơi cúi đầu, ánh mắt nhìn chăm chú vào ảnh sao phía dưới, trên mặt không hề có thần sắc biến hóa gì.

Gió đêm ào tới thổi tung lớp quần áo bên ngoài của Triệu Phổ bay loạn, phục trang màu đen cơ hồ cùng bóng đêm đại mạc dung hợp, chỉ có phục sức hoàng gia trung ẩn long văn dưới lớp áo ngoài tại dưới ánh trăng cũng rõ ràng lên. Xa xa nhìn lại, trên người hắn tựa như có hình ảnh con rồng chín đầu như ẩn như hiện vây quanh, mà khi vải áo theo gió khẽ nhúc nhích, con rồng kia cũng giống như khẽ rục rịch.

Cửu vương gia đứng trong chốc lát, chậm rãi ngẩng đầu, nhìn đường dốc phía đối diện.

Trên sườn núi cũng không có người, chỉ có một thanh đao không rõ ở đó từ khi nào.

Dưới ánh trăng, thân đao phản chiếu ngân quang, trên đao văn lộ cùng tú tích đều rõ ràng có thể thấy được, từ vẻ ngoài cùng dấu tích kia, đây là một thanh cổ đao.

Cửu vương gia nhìn chằm chằm cây đao kia trong chốc lát, mở miệng, “Ngươi vội vã đem ta tìm đến, liền vì muốn cho ta nhìn một thanh phá đao?”

Theo thanh âm trong lời nói của Triệu Phổ dần hạ xuống, từ phía triền núi đối diện, một người chậm rãi đi lên.

Từ thân hình nhìn, người này mang bộ dạng thiếu niên, cũng không quá chừng hơn mười tuổi.

Dựa theo ánh trăng, Triệu Phổ thấy rõ diện mạo người đối diện —— một thiếu niên, cặp mắt vàng rực, một bên lỗ tai đeo món đồ hình sừng trâu chạm rỗng kì lạ.

Triệu Phổ cao thấp đánh giá người nọ một chút, cũng không nói chuyện.

Người nọ cũng đánh giá Triệu Phổ một chút, trầm mặc một lát, mở miệng hỏi, “Ngươi giống như vẫn chưa trúng Nhiếp hồn thuật của ta.”

Cửu vương gia không hề gì nhún vai, “Ta dẫu sao cũng là Bạch Quỷ Vương dạy dỗ, hơn nữa trước ta lĩnh giáo qua Nhiếp hồn thuật của Ân Hậu, nội lực ngươi mặc dù cao, nhưng Nhiếp hồn thuật cùng ảo thuật đều tàm tạm, ít nhất so với hai vị lão gia tử kia là kém xa.”

Thiếu niên kia cười một tiếng, không hiểu, “Ngươi chưa trúng chiêu, vì sao một mình tiến đến? Là tự tin quá độ, hay là ỷ lại chính mình mệnh dài?”

Triệu Phổ chắp tay sau lưng ngẩng đầu nhìn ánh trăng, ngược lại thực tự nhiên, “Tiểu thần tiên nhà của ta đã nói lời vàng ngọc rồi, rằng ta hôm nay gặp dữ hóa lành, cho nên ta chỗ nào cũng dám đi, không có gì đáng sợ.”

Thiếu niên ngửa mặt lên trời nở nụ cười hai tiếng, tiếng cười mang theo một tia bi thống, tựa hồ đã trải qua tang thương.

Cười xong, hắn nhìn Triệu Phổ, “Có sự can đảm, vậy ngươi không hỏi xem ta là ai sao? Ta đưa tới người giang hồ trong thiên hạ, hai đoàn đại quân Liêu Quốc Tây Hạ, bày Tứ Tà chi trận, hết thảy những điều này chính là vì muốn đem ngươi dẫn đến nơi đây, ngươi thông minh như vậy, không bằng đoán thử xem ta có mục đích gì.”

Triệu Phổ hơi hơi gật đầu, khóe miệng loé lên nét tươi cười, “Ngươi là ai hay có mục đích gì, ta đoán bắt đầu từ chỗ nào đây? Triệu Phổ ta vẫn luôn dựa vào những gì xác thực mà phán đoán, chưa bao giờ đi đoán điều gì mà một chút căn cứ cũng không đáng tin.”

Thiếu niên khẽ lắc đầu, không đợi hắn mở miệng, Triệu Phổ lại ngay sau đó đổi chủ đề câu chuyện, hắn nói thêm, “Bất quá có một việc, ta ngược lại vừa vặn biết.”

Thiếu niên kia hỏi, “Biết cái gì?”

Triệu Phổ vươn tay, có ý chỉ vật đeo trên tai hắn, “Rất nhiều người cũng không biết món đồ này là có ý gì, chỉ cho là một loại trang sức hiếm thấy tại Tây Vực.”

Người nọ nghi hoặc nghiêng đầu, tựa hồ cũng không nghĩ tới Triệu Phổ thế nhưng sẽ nói đến món đồ đeo tai của hắn.

“Ta tuy rằng xuất thân Tây Vực, nhưng đối phong tục Tây Vực cũng không tính là hiểu rất rõ, ta khi còn bé thời gian tiếp xúc với người Hán còn nhiều hơn, bất quá sao…” Triệu Phổ ảm đạm cười, “Nói đến, ta lại là vô tình chỉ biết loại hoa tai có hình dáng này là có ý gì, cũng ít nhiều được chút nhắc nhở, đại gia sớm có phòng bị, không trúng chiêu của ngươi.”

Thiếu niên sửng sốt.

Triệu Phổ không nhanh không chậm tiếp tục nói, “Mẹ ta năm đó sau khi rời khỏi Trung Nguyên, mang theo ta đem về bộ tộc. Tuy rằng người không nhắc tới, nhưng ta biết, mẫu thân vẫn tưởng niệm cha ta. Dù sao trước ngày ta sinh ra, hai người vẫn là ân ân ái ái, chớp mắt trôi qua có một ngày, liền trở mặt thành thù. Có một quãng thời gian rất dài, mẹ ta luôn đeo trên cổ một món trang sức có cùng hình dáng như thế, mãi cho đến khi ta có thể ghi nhớ nhiều chuyện, thứ này vẫn còn ở đó. Cho tới năm ta năm sáu tuổi, món đồ kia mới được tháo xuống, đặt ở trong nhà từ đường, từ đó về sau cũng không thấy mẫu thân đeo nó thêm lần nữa. Thứ trang sức hình dạng này, trong giới quý tộc ở Tây Vực có lưu lại cái tên, là di động nhị, ý tứ là vong tình.”

Triệu Phổ nói cho hết lời, một trận gió nhẹ thổi tới, gió xuyên qua phần trống rỗng bên trong của món đồ thiếu niên đeo trên tai, có cảm giác tựa tiếng ngâm nga với thanh âm thực khẽ, tiếng ngân sau đó cực nhẹ nhàng chậm rãi truyền ra, thực giống với tiếng cặp tình nhân thủ thỉ tâm tình, dị thường ôn nhu.

Thiếu niên kia ngốc mặt sửng sốt một lát, lại một lần nữa ngửa mặt lên trời cười to, tiếng cười mang âm hưởng xa xăm… Tiếng cười tựa như vọng tới sao trời đổi ngôi trên đỉnh đầu, dị thường thê lương.

Triệu Phổ dùng thanh âm nhàn nhạt, tựa hồ có chút buồn bã, “Mẫu thân trước kia đã nói với ta, người nào sẽ mang vật vong tình? Là người luỵ tình. Khi nào thì đem vật vong tình gỡ xuống? Chính là lúc thực sự mối tình đã mất… Ngươi đã đeo món nhĩ sức này ít nhất trăm năm đi… Ta mặc dù không biết thân phận của ngươi, nhưng ta biết, ngươi là người luỵ tình hiếm thấy trên thế gian. Người sống trên đời này có điều gì là thống khổ nhất? Muốn vong tình lại cố tình trường tình chi người tối khổ. Ta mặc dù không ham thích gì với phong hoa tuyết nguyệt tài tử giai nhân, nhưng ta biết người luỵ tình nếu như có thể vong tình, nguyện ý trả giá hết thảy. Mà nếu là có cơ hội vãn hồi tình yêu, hắn có thể khiến cho người khác trả giá hết thảy. Ngươi là yêu thương ai tới mức ấy? Hoặc là nói trăm năm trước, ngươi đã mất đi ai, cho ngươi mãi không cam tâm như vậy? Cho dù mất bao công, cũng vẫn muốn đem người cướp về?”

“Ha ha ha…”

Tiếng cười của thiếu niên kia lại một lần nữa truyền đến, không biết là có phải do ảo giác hay không, tiếng cười kia tựa hồ xé rách bầu trời đêm, trong nháy mắt những vì sao tựa như thay đổi liên tục lại đều ngừng lại.

“Con cháu Triệu thị làm như thế nào sinh ra hậu nhân giống ngươi? Bậc đế vương đều là kẻ vô tình vô nghĩa, như thế nào sẽ có kẻ thấu hiểu tình như ngươi vậy?” Hai mắt thiếu niên đều sáng lên, có đầy hưng trí đánh giá Triệu Phổ.

Cửu vương gia lắc đầu, “Cho nên ta đời này không đảm đương nổi ngôi vị hoàng đế a, bất quá nói đi còn nói lại, ngươi nói kẻ bá vương vô tình vô nghĩa là tốt, hay tình thâm như hải mới là tốt?”

Người nọ chậm rãi ngẩng đầu.

“Đương nhiên là vô tình vô nghĩa tốt!” Cửu vương gia hơi cười cười, “Làm vua trong thiên hạ, phàm là muốn dân giàu nước mạnh, đều có ý chí sắt đá. Yêu giang sơn hay là yêu mỹ nhân, muốn so qua mới biết được. Như thế nào so? Vì thiên hạ mà xoá tình cảm chân thành, hay vì tình cảm chân thành mà bỏ quên thiên hạ! Vì một người, đừng nói giang sơn xã tắc dân chúng, cho dù thần phật chặn đường, cũng đều muốn chém tận giết tuyệt, loại này phần lớn là hôn quân lưu lại bêu danh trong thiên cổ… Ngươi nói vậy có đúng không, Thánh Linh Vương?”

Triệu Phổ vừa mới nói ba chữ “Thánh Linh Vương” ra khỏi miệng, nháy mắt bên trong đại mạc cuồng phong gào thét.

Cửu vương gia khẽ nhấc tay một cái, cản lại bão cát cuồn cuộn ào tới phía mặt mình.

Chỉ thấy thiếu niên kia đột nhiên nâng lên hai tay, nhắm hai mắt lại, nét mặt lộ ra mỉm cười, tựa hồ cảm thấy mỹ mãn.

Theo hành động của hắn, mặt nước Thiên Khanh vốn dĩ phẳng lặng, bỗng nhiên sôi trào lên.

Triệu Phổ nhìn mặt nước quay cuồng đang dần dâng lên, dần dần trên mặt nước hình thành một đám hình người màu đen, mà sắc nước nguyên bản ngăm đen như mực, đang dần dần trở nên trong suốt.

Cửu vương gia khẽ chau mày.

“Ngươi thế nhưng đoán được thân phận của ta.” Thiếu niên kia mãnh liệt ngẩng đầu mà mở mắt nhìn chằm chằm Triệu Phổ, đồng tử từ màu vàng, chuyển biến thành kim sắc.

Triệu Phổ chau mày, cũng cảm giác từ đối diện một cỗ nội lực hung mãnh màu đen đập vào mặt mà đến, nhanh chóng nâng hai tay vận đủ nội lực đẩy ra bên ngoài…

Cỗ nội lực trên không trung kia bị đẩy trở về, nhưng Triệu Phổ vẫn là bị đẩy lui ra phía sau một bước.

Cửu vương gia hơi bĩu môi, nhịn không được thầm nghĩ một chút —— hoắc! Nội lực này đủ mãnh!

“Không tồi a! Thế nhưng có thể ngăn trở về, bất quá đáng tiếc…” Thiếu niên kia chậm rãi giơ tay lên, “Mục đích của ta, không phải muốn mạng của ngươi…”

Theo lời hắn nói, những hình người trên mặt nước dần dần tụ tập lại tại phía trên mặt nước của Thiên Khanh, những bóng đen dung hợp, chỉ chốc lát sau giữa không trung liền hình thành một đoàn nội lực hữu hình màu đen, bên trong nội lực hình như có hàng vạn hàng nghìn vong linh đang gào thét, cách thật xa đều có thể cảm giác tà khí bức người.

Cửu vương gia nhướn mày, “Cái này lợi hại!”

“Triệu Phổ, thứ ta muốn không phải là mạng ngươi, mà là thân thể của ngươi.”

Thánh Linh Vương nói một câu, Cửu vương gia mang vẻ mặt có chút phức tạp mà gãi đầu, “Cái này không tốt đi, ngươi hỏi qua thư ngốc nhà của ta có được không a? Đại gia đã có chủ rồi!”

Thánh Linh Vương cười lạnh một tiếng, “Thế nhân đều muốn làm quỷ thần tà ma cái gì, không biết muốn thiên hạ đại loạn, cũng không cần vài thứ kia, chỉ cần một Triệu Phổ ngươi là có thể!”

Nói xong, thiếu niên mãnh liệt khoát tay, cỗ nội lực màu đen kia giống như quái thú, mang tư thế vạn quân nổi trận lôi đình, hướng phía Triệu Phổ đánh tới.

Cửu vương gia nhìn trời, tựa hồ rất bất đắc dĩ, chính là hắn cũng không có bắt đầu che chắn, mà mãnh liệt lùi ra sau một bước, hô một câu, “Việc nhà các ngươi tự mình giải quyết được không a…”

Theo bước chân Triệu Phổ vừa lùi ra sau, một bóng người từ trong bóng tối đi ra, hướng phía Triệu Phổ trước mắt vừa đứng, khoát tay… Trong nháy mắt, cuồng phong bị kiềm hãm, cỗ nội lực màu đen đánh về phía Triệu Phổ bị một cỗ nội lực cường đại khác chính diện hướng tới đánh bay đi ra ngoài, tầng nước đen bên trong Thiên Khanh nổ tung, sóng nước lôi đám nội lực màu đen thẳng hướng phía chân trời.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường mới vừa đuổi tới bị thanh âm rền vang kinh thiên động địa này làm hoảng sợ… Ngẩng đầu nhìn, liền thấy Thiên Tôn cùng Ân Hậu không biết khi nào đã tới, liền đứng ở trên sườn núi cao cao cách đó không xa, nhìn về phía Thiên Khanh.

Cùng lúc đó, xa xa tiếng rồng ngâm truyền đến, Công Tôn ôm Tiểu Tứ Tử, ngồi Yêu Yêu liền bay lại đây.

Bọn họ cùng Lâm Dạ Hỏa phía sau đều thấy được cỗ nội lực kia cùng sóng nước tại giữa trời sao nổ tung, lại nhìn bốn phía, tựa hồ trời giáng mưa lớn… Bọt nước hạ xuống, giống như những viên bi màu đen, rầm rầm rơi đầy mặt đất.

“Phụ thân nhìn nha!” Tiểu Tứ Tử vươn tay chỉ xuống dưới, ý bảo Công Tôn nhìn, “Cửu Cửu ở nơi đó!”

Công Tôn tâm tình nặng trĩu tới tận lúc đó mới tạm thở phào nhẹ nhõm được một chút.

Lúc này, Triệu Phổ hoàn hảo không tổn hao gì đứng ở bên cạnh Thiên Khanh, phía trước hắn là Hắc Thủy Bà Bà.

Lúc này, mái tóc trắng bạc của Hắc Thủy Bà Bà đang theo gió khẽ phiêu động, chu vi còn tràn ngập một cỗ nội lực cường đại mà quỷ dị, tất cả mọi người cảm thấy tim đập thình thịch mãnh liệt, không gian yên tĩnh không tiếng động, cảm giác hít thở không thông.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều nhìn Thiên Tôn cùng Ân Hậu.

Hai lão gia tử lại là mang nghi hoặc trên mặt mà nhìn tình huống tại phía trước.

Ân Hậu nhỏ giọng hỏi Thiên Tôn, “Ai a? Trước kia từng xuất hiện sao?”

Thiên Tôn hí mắt xem xét hắn, “Ngươi cũng chưa thấy qua? Ta đã nói hắn lạ mắt mà.”

Mặt nước Thiên Khanh dần dần yên tĩnh trở lại.

Hắc Thủy Bà Bà chậm rãi khoát tay, đối Triệu Phổ phía sau cùng với mọi người đang chuẩn bị tiến lên nhìn nói hai chữ, “Lui ra!”

Hoàn chương 183.

Chương 184

Yuki: Ai đó biết được cái tên hay ho hơn cho “di động phù nhị sức” hay đại khái là biết bản dịch chính xác của món đồ đeo tai được nhắc tới trong chương này thì làm ơn cho mình biết với, mình bế tắc với nó bao lâu nay rồi…

4 thoughts on “[HPTCK] Q3 – C183: Di động phù nhị sức.

      1. :)))) thì co đoạn nói về cái trang sức đeo trên tai của Thánh Linh Vương ấy .

        Like

Feedback, please ~~