ChangKyu · Multi Shots – Drabble [Collection]

[DrabCo] Chuyện tình ChangKyu 1.

[Series Drabble] Chuyện tình ChangKyu.

English Version Link

Do not take out without my permission.

I. Mưa. [Sequel Tỏ Tình.]

Một ngày trời mưa tầm tã, nước ngập đến mắt cá chân những người bộ hành khổ sở lội bì bõm. Seoul từ bao giờ tắc cống thế này?

  • Eh, ngày đầu tiên chúng ta gặp nhau cũng là trời mưa đó.

ChangMin hào hứng phấn khích, KyuHyun ngẩng lên khỏi trang sách và tách ca cao nghi ngút khói hờ hững:

  • Thì sao?
  • Cậu thật vô cảm quá! Ra đây, tôi có điều này muốn thực hiện!
  • Điều gì?

KyuHyun có chút tò mò hỏi lại. ChangMin rút phắt cuốn sách khỏi tay cậu, nắm tay người yêu kéo ra sân.

  • Điên à, chúng ta sẽ ướt mất!

KyuHyun la oai oái, ChangMin mặc kệ:

  • Đó chính là điều tôi muốn.
  • Điều nà-… uhmm…

Người ta vẫn nói, một trong những điều tuyệt vời nhất một cặp đôi có thể làm, đó là một nụ hôn dưới mưa. Còn lãng mạn hơn cả hành động đan khăn hay nắm tay trời giá rét.

~~o0o~~

II. Cảm cúm.

[ChangKyu Kid version]

ChangMinnie bị sốt rồi. Ho khù khụ, chảy nước mũi khiến mũi đỏ ửng lên như chú tuần lộc của ông già Noel. Hai gò má bầu bĩnh muốn nhéo thường ngày nay hồng hồng nhưng xẹp bớt đi thấy thương. Lại còn phải nghỉ học nữa chứ. Nghỉ học không được gặp KyuHyun, thật là buồn chán quá đi! ChangMin trùm chăn ngủ li bì hết đợt này đến đợt khác.

  • ChangMinnie, tớ đến thăm cậu nè!

ChangMin lờ đờ mở mắt, đã năm giờ chiều, KyuHyun tan học đòi HeeChul hyung đến thăm cậu bạn thân ngay lập tức, mang theo sữa và cam cùng bánh ngọt cho ChangMin.

  • Cậu đỡ hơn chưa?
  • Chưa.

Nhìn KyuHyun lo lắng chu đôi môi hồng hồng hỏi thăm, ChangMin giả bộ ho khó nhọc, rồi thều thào nói.

  • Tội cậu quá… Chụt!

ChangMin mở to mắt ngỡ ngàng. KyuHyun cười híp mí:

  • Tớ hôn cậu cho cậu mau khỏi bệnh nè! Trước YeSung hyung cũng từng làm vậy với RyeoWook hyung, là hôm sau hyung ấy khỏi á!

ChangMin chớp chớp mắt, cảm giác nóng đến đỏ mặt. Có thật là sẽ hết bệnh không, mà sao hiện giờ ChangMinnie thấy trong người nóng bừng như lên cơn sốt vậy nè?! KyuHyun, cậu mà lừa tớ thì bao giờ khỏi tớ sẽ ngắt má bánh bao của cậu đến đỏ ửng lên mới thôi đấy!

Hai hôm sau, ChangMin hết sốt, đi học trở lại thì KyuHyun lại nghỉ học. Hyunnie tội nghiệp chỉ biết là YeSung hyung hôn RyeoWook hyung rồi RyeoWook hyung khỏi bệnh chứ không hề biết YeSung đã lây cảm cúm sau đó.

~~o0o~~

III. Valentine. [Sequel Tỏ Tình]

14/2 là ngày gì?

Trong cuộc đời ChangMin hai mươi hai năm có lẻ, đó luôn là ngày cầu mưa.

Nhưng năm nay, đặc biệt năm nay thì khác, lần đầu tiên ChangMin không cần phải cầu mưa nữa.

Cậu đã có người yêu vô cùng dễ thương là KyuHyun rồi.

Cho KyuHyun miệng lưỡi sắc sảo ranh ma, chẳng hiền lành như cái vẻ ngoài thiên thần của cậu ta nhưng không hiểu có ma lực gì mà khiến ChangMin mê mẩn không dứt ra được.

Có điều hiện nay ChangMin đang âu sầu phiền não, chẳng qua là cậu lỡ quên buổi hẹn với KyuHyun vì mải game, khiến cho cậu ta giận không thèm nói chuyện với cậu đã hai ngày rồi.

Mai là valentine, phải làm sao để làm lành với KyuHyun đây?

  • KyuHyun, mày có thể đừng có vừa làm bếp vừa lẩm bẩm như nguyền rủa nữa được không? Ghê rợn quá đi mất!

HeeChul cằn nhằn khi đi ngang qua gian bếp ngổn ngang hỗn tạp chai lọ nồi khuôn… Cho KyuHyun đầu bù tóc rối chịu chui rúc vào một xó đeo tạp dề làm bếp, quả là chuyện xưa nay hiếm! HeeChul cau mày một lúc rồi thở dài, mai là Valentine, tình yêu có sức mạnh thay đổi con người quả là ghê gớm mà!

  • Làm xong nhớ dọn sạch sẽ, không là Hannie lăn đùng ra ngất xỉu với hiện trạng tan hoang này đấy.

HeeChul nhắc nhở rồi bỏ đi thẳng, để lại KyuHyun với nụ cười ác quỷ trước hỗn dịch đen lỏng sền sệt đang được cậu rót vào khuôn trái tim.

14/2, ngày của hoa hồng và chocolate.

  • Cho tôi?

ChangMin ngạc nhiên đến ngỡ ngàng khi sáng sớm nghe tiếng chuông cửa, mở ra là người mà cậu muốn gặp mặt nhất với một hộp chocolate hình trái tim cực kì dễ thương.

  • Không lẽ cho YunHo hyung?

KyuHyun khịt mũi, tên ngốc này có nhận không hay để ông quăng sọt rác?!

  • Tôi nhận chứ, chẳng qua ngạc nhiên quá, mấy hôm nay cậu không thèm nói chuyện với tôi mà…
  • Tôi im lặng để giữ bí mật.

KyuHyun mỉm cười thật khiến ChangMin muốn tan chảy, người yêu của cậu là người ngọt ngào nhất thế giới!

  • Tuyệt quá, vậy cậu không giận tôi vì chuyện quên hẹn nữa chứ?
  • Không, nhưng mà với điều kiện cậu phải một mình ăn hết hộp chocolate này, càng nhanh càng tốt, một viên cũng không được bỏ.
  • Được được, tôi làm ngay!

ChangMin vui vẻ nhận lời, tưởng gì chứ ăn là điều dễ nhất trên đời, lại là đồ ăn do chính tay KyuHyun làm nên thì dù dở ẹc hay nhạt như nước ốc cậu cũng ráng ăn bằng hết.

Vui mừng thay, chocolate KyuHyun làm lại vô cùng ngon. ChangMin vừa nhấm nháp vừa đắm chìm trong hạnh phúc nghĩ, đây là Valentine tuyệt vời nhất cậu từng có.

Cho đến cuối ngày ôm toilet “xả nước cứu thân”, ChangMin đau khổ khóc ròng, người yêu của cậu quả thật là ác quỷ mà! Năm nay quả thực là Valentine không cần cầu mưa nhưng cậu vẫn khóc một dòng sông, quả thực vô cùng đồng cảm và thấu hiểu nỗi đau của những người bị tiêu chảy…

~~o0o~~

IV. Nước. [Sequel Tỏ Tình]

KyuHyun có một bí mật nho nhỏ, thực ra cậu rất thích nước. Thích nghịch nước, thích tắm, thích mọi thứ liên quan đến nước, kể cả trời mưa và biển.

ChangMin thì ngược lại, trừ chuyện vệ sinh thân thể hàng ngày không thể từ chối, còn lại ép buộc mới đụng vào nước, đi biển hay tắm mưa thì càng là chuyện hiếm có.

Thế mà ngày gặp cậu người yêu là một ngày chập mạch dầm mưa. Ngày Valentine không cầu mưa cũng bị giam trong toilet ngập nước cả buổi. Ngày trời mưa nổi hứng kỉ niệm sự lãng mạn với nhau bằng một nụ hôn dưới mưa như trong cổ tích. Vậy nên cả hai rủ nhau đi biển nhân mùa hạ nóng bức cũng chỉ là một dấu hiệu của tình yêu mà thôi.

Thế là đi biển. KyuHyun hào hứng xuống nước, nghịch nước bơi đùa vùng vẫy trong nước chán chê. ChangMin bôi kem chống nắng nhàn hạ nằm coi đồ và ngắm cậu bạn trai đùa nghịch xây lâu đài cát như trẻ con của mình.

Một ngày mùa hạ thật đẹp.

~~o0o~~

V. Kem.

[ChangKyu kid version]

ChangMinnie thích ăn kem. Thích cảm giác miếng kem mát lạnh tan chảy trên đầu lưỡi, trôi vào cuống họng để lại vị ngọt lịm. Trẻ con đứa nào chẳng thích ăn kem.

KyuHyun cũng thích ăn kem. Mùa hè nóng bức mà được cây kem thì còn gì sướng bằng! Nhưng mà cậu đang viêm họng, phải kiêng đồ lạnh. KyuHyun hậm hực hừ mũi nhìn ChangMin sung sướng với cây kem ốc quế khi qua nhà bạn chơi.

  • Cậu muốn ăn kem không Hyunnie?
  • Muốn chứ, nhưng hiện giờ không được, tớ đau họng mà.
  • Chán thật nhỉ.

ChangMin chu chu mỏ, chợt nghĩ ra một cách. Cậu ngậm miếng kem trong miệng nói với KyuHyun:

  • Hyunnie, há miệng ra.
  • Để làm g-…

KyuHyun chưa kịp hỏi hết câu thì ChangMin đã nhoài sang chuyển miếng kem vào miệng cậu. Kem ngọt và ấm, một cảm giác thật khác lạ.

  • Ngon quá.

KyuHyun cười híp mắt, kem chocolate và coffee là tuyệt nhất!

  • Cậu vẫn có thể ăn kem, nhưng không lo viêm họng.

ChangMin cũng cười híp mắt, mình thật là thông minh!

Và cứ thế, hai bạn cùng nhau ăn hết hai que kem liền. Rồi sau đó cùng nhau nghỉ học luôn một ngày vì viêm họng sốt cao do lây bệnh cho nhau.

Nhưng vẫn không hết thích ăn kem, còn hẹn nhau chừng nào khỏi viêm họng lại cùng ăn “kem ấm” nữa.

Đúng là trẻ con.

~~o0o~~

Phần 2

Feedback, please ~~