Others

Lảm nhảm (8) giới thiệu author mới: Helena Evans.

Shiro - cat ears 2
Fanart Shiro with cat ears của nó.

Tôi cuối cùng cũng đã thúc ép được con giời này làm thêm cái nick WordPress để nó tự đi mà đăng bài của nó trong nhà tôi -_-

Nó cũng có WordPress mà tôi đã mấy lần share bài về, chỉ có điều nó lười như con hủi và hai tháng rồi éo thèm update bài mới cho nhà nó, trong khi lại lon ton đòi tôi đi đăng fiction của nó lên nhà tôi. Cái thứ của nợ -_- Tôi tự hỏi sao tôi vẫn còn dây dưa với nó -_- Các reader của tôi chả biết có thấy tôi lầy hay không chứ cá nhân tôi thấy tôi còn chăm gấp chán vạn lần nó rồi.

Vâng và giờ tới bài giới thiệu ra mắt nó còn chả thèm tự viết -_- Tại sao tôi phải ngồi đây gõ bài giới thiệu về nó nhỉ…

Sơ lược tên tuổi: Helena Evans. Bằng tuổi tôi nhưng sinh cuối năm, tận gần cuối tháng 12 lận. Có thể tính là sinh sau đẻ muộn nhỏ hơn tôi mấy tháng nhưng không có biết tôn ti trật tự gì, láo vch -_- Cung Nhân Mã, có lai Ma Kết. Là một trong số mấy đứa bạn Nhân Mã trước tôi nói trong bài viết về OOC khi viết fanfiction của SJ với DBSK với blah blah… mà chắc chả ai nhớ tới tiểu tiết nhỏ nhặt vậy đâu nên stop lan man vậy.

Quen nhau qua việc cùng thích KyuHyun. Tuy nhiên trong khi tôi thì update tin tức khá thường xuyên, viết fanfic lọ mọ thế nọ thế chai đủ kiểu, nó tới cái mặt giai ra album thứ bao nhiêu thì còn ú ớ, nên tôi chả biết có thể coi là nó bias ổng không nữa… Nhưng đại khái nguyên do quen nhau là vậy, nói chuyện cũng hợp nhưng chưa gặp nhau bao giờ và chắc cũng sẽ chẳng gặp vì nó chủ nghĩa không thích cuộc sống ảo chồng lấn với cuộc sống thật và tôi cũng tương đối đồng tình với nó. Thêm vào đó thế giới của tôi với nó ngoài những thứ hoà hợp thì cũng có nhiều thứ khác nhau quạ ._.

Cách nói chuyện và tính tình tưng tửng khá giống tôi, tư duy cũng xoắn vặn nhưng chưa tới mức lồi lõm biến thái như tôi. Tôi đã cố gắng lây nhiễm thêm cho nó nhưng khó quá, nó giữ mình như ngọc kiên quyết không đặt chân vào thế giới BL đam mỹ bằng việc viết lách edit gì gì, cho dù nó ủng hộ LGBT và có tư duy khá thoáng cùng việc đọc khá nhiều đủ các thể loại linh tinh trên đời.

Sở trường: Nó hơn tôi ở chỗ nó vẽ được khá đẹp, còn tôi thì không -_- Trước ai có từng thấy qua bài fanart hay mấy cái tranh vẽ Kimi Ga Yo mà xuất hiện ở WordPress này thì là tác phẩm của nó. Tôi đang xuống nước năn nỉ nó vẽ fanart Thiên Tôn hay tốt hơn nữa là Ân Tôn cho tôi, vì hiện giờ nó còn giá trị lợi dụng cho nên tôi vẫn phải nhẹ nhàng tử tế với nó, thế có khổ thân tôi không -_-

Ngoài ra gần đây có tiến bộ rất lớn là đã chịu viết fanfiction cho Quốc Ca Thế Sự, trong khi trước kia thì chỉ viết fiction và chỉ viết đúng mấy thứ tản văn linh tinh còn không bao giờ chịu post. Trước toàn tôi cố gắng lây nhiễm thói hư tật xấu cho nó, giờ nó lây Quốc Ca Thế Sự cho tôi làm tôi lầy đi viết Chains of Possession. Nghĩ kĩ lại thấy mình thật không có tiền đồ, tại sao tôi lại có thể dễ dàng khuất phục như vậy, trong khi bao năm qua quen biết nhau mà tôi chưa thể làm nó chịu viết cho tôi cái fanfiction nào dù chỉ là KyuHyun-centric được một lần…

Tuy nhiên vẫn rất đáng đấm vào mặt nếu có gặp mặt nhau, vì nó theo chủ nghĩa bromance, không ship chủ đạo thuyền thúng gì hết. Đọc fic nó chỉ muốn chọi dép vào mặt tác giả, bởi vì nó viết hint ngập mặt ra nhưng cứ chày bửa nói tao không để pairing, reader thích cứ tự đẩy thuyền. Vậy nên tôi chả biết có ai nghĩ như tôi không nhưng tôi là tôi auto bỏ qua cái tag bromance của nó. Anh em bạn bè cái búa, viết hint như muốn tra tấn tinh thần con dân hardship mà cứ mặt dày -_-

Mà cái khốn nạn nhất là nhìn cái fanfiction đầu tiên nó viết (Trouble Sleeping – QCTS) và cái fanfiction đầu tiên tôi viết (My Pet is a Boy gì gì đó mà tôi đã chôn lâu rồi), tôi chỉ muốn đập đầu vào gối tự tử. Dĩ nhiên tuổi tác chênh lệch giữa hai cái đầu tiên này cũng đáng để bàn, chỉ có điều tôi vẫn thấy… $!)(#@$)*#)(&$#&^#% (lược bỏ n từ chửi thề cho bài viết trong sáng lành mạnh hơn).

Ai đọc fic có cảm thấy giọng văn của nó với tôi có một số nét tương đồng, thì nguyên nhân có thể là do tôi trao đổi vụ fiction với nó cũng tương đối, nó viết ổn nhưng quá lười để viết, thêm một lý do để đập vào mặt nó -_- Một trong mấy nét hoà hợp của chúng tôi mà mãi gần đây tôi mới biết đó là giọng văn nó viết khá tỉnh và nó cũng thích joke, sense of humour cũng không tồi, dùng từ thì ok vì nhiều khi bí từ tôi còn hỏi nó mà, cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt (nó từng hỗ trợ tôi vài phần khi trans Kpop vocal analysis đấy) -_- Dis tại sao cái con người như thế này còn bonus thêm vẽ được nữa mà không chịu tham gia thế giới MA 18 với tôi…

Như đã nói ở trên, do theo chủ nghĩa bromance lại còn chả chịu viết rating cao bao giờ (dù tôi khá chắc nó S ngầm giống tôi -_- nên nếu viết BDSM thì chắc hẳn cũng sẽ thú vị lắm…) cho nên ai hi vọng cảnh nóng ở những câu chuyện của nó thì có thể dập tắt tia sáng nhỏ nhoi đó đi, tôi nghi ngờ cùng lắm nó viết được tới cảnh buông rèm đóng cửa tắt đèn là hết rồi. Thêm một lý do để tôi muốn chọi dép vào mặt nó, mà chắc là nó cũng hiểu điều đó nên chúng tôi mới quyết định sẽ chẳng để đời ảo với đời thật xâm lấn vào nhau -_-

Nếu có thời gian tôi sẽ lấy vài fanart của nó đăng lên đây cho mọi người chiêm ngưỡng thử, vì tôi biết nó quá lười để đăng thêm một lần nữa sau khi đã chịu tạo cái album facebook và đăng ở group QCTS fc. Càng nghĩ tôi càng thấy sao tôi giống culi của nó hơn là người nó đi nhờ vả mọi người ạ -_- Thiết nghĩ nếu nó viết không tốt và vẽ không đẹp thì chả hiểu tôi có chịu nổi nó lâu được vậy không…

À nhắc tới viết, gu đọc của nó là trinh thám kinh dị, khoa học viễn tưởng, văn học cổ điển gì gì đó, nói chung hơi dị mà chắc do tôi cũng đã khác người rồi nên tôi thấy ổn với nó và fiction nó viết. Tôi thấy humour tương đối khả quan thì chắc romance pink fluff nó sẽ viết ok thôi vì cái đó tương đối dễ hơn là dark, twisted, angst… nhưng với đà này tôi nghi ngờ cái của nợ gì vào tay nó không nhiều thì ít cũng phải có tí angst, vì nó dạng kiểu chủ nghĩa thực tế và khá phũ, phũ hơn tôi, còn hơi có phần anti-romance -_- Nên ai theo chủ nghĩa thế giới cute dễ thương thì nhớ đọc kĩ category và warning nếu có trước bài viết của nó kẻo lọt nhầm hố thì nó lẫn tôi cũng không chịu trách nhiệm được *shrug*

Coi như là tôi đã xong bài giới thiệu về cái đứa xâm lấn WordPress nhà tôi mấy hôm nay, và để nhắn nhủ riêng với nó vì tôi biết nó sẽ đọc…

Con giời kia thi xong lết ass đi vẽ fanart đền bù rồi viết tiếp fiction ngay cho bố, bố nhân nhượng mài nhiều quá rồi mài cũng phải có gì đền đáp đi chứ -_-

2 thoughts on “Lảm nhảm (8) giới thiệu author mới: Helena Evans.

  1. “tôi là tôi auto bỏ qua cái tag bromance của nó”
    Chủ nhà à 🙂 chúng ta là chụy em có đúng hem :)) tôi cũng từng quăng câu tương tự vào mẹt má Helena hụ hụ :))))
    Nghe cô bảo Helena lười làm tôi bối rối vl :)))) tối qua vừa đăng xong chap mới là bả lại hút cần quất thêm chap nữa vào 3h sáng a :))) cái năng suất làm tôi muốn quỳ đm :)))
    Mà thương chủ nhà ghê :))) chịu đc độ lầy của bả😂

    Liked by 1 person

    1. Chào cô, hoá ra cũng có người nghĩ như tôi, tôi không cô đơn r =))) Mịa viết hint lộ liễu vch còn cứ bảo bromance, bromance cái đầu nó ấy chứ tôi là tôi méo tin -_-

      Ờ chiều tôi vào thấy nó quất cho cái giờ đăng thiêng vl, cũng chả hiểu con này làm dell gì thức khuya vậy còn đăng 2 chương 1 ngày, dell giống nó tí nào -_- Cô muốn đọc nhanh chắc nên ngồi cầu cho nó get high kiểu đó chứ theo thời gian tôi quen biết nó thì nó lầyyyyyyyyyyyyyyy và lườiiiiiiiiiiiiiiiii tới cùng cực cô ạ. Tôi đã nhây lắm rồi mà còn thấy tôi chăm hơn nó là cô hiểu r đó -_-

      Huhu cuối cùng cũng có ng hiểu nỗi khổ của tôi *khóc rống lên như một con bò* Nó là cái cục của nợ có giá trị nên tôi không thể vứt cơ mà đúng là sức chịu đựng của tôi gia tăng nhờ quen biết nó đấy cô ạ =)))))

      Like

Feedback, please ~~